Vững một niềm tin

Thứ tư - 15/09/2021 04:51  1130
jesus death on the cross with mary at the footNiềm tin là điều quí giá nhất của con người. Có niềm tin là có tất cả. Những người có niềm tin và tích cực sống niềm tin ấy sẽ có một cuộc sống bình an, hạnh phúc ngay cả khi gặp thử thách trăm chiều. Điều này thật đúng khi chiêm ngắm sự thương khó của Đức Maria khi Mẹ đã thông phần đau khổ với Con của Mẹ để cộng tác với Người trong công cuộc cứu độ nhân loại.

Thật vậy, hiện diện bên cạnh Chúa Giêsu từ giây phút Ngài nhập thể trong cung lòng Mẹ cho tới khi Ngài kết thúc cuộc đời trần thế trên thập giá, Mẹ Maria đã trải qua biết bao đau khổ thử thách: đón nhận lời tiên báo lưỡi gươm sẽ đâm thâu lòng Mẹ; cùng con chạy trốn sang Ai Cập; lạc mất Con trong đền thờ; nhìn Con oằn lưng vác thánh giá nặng nề với thân hình tàn tạ dưới làn roi man rợ bạo tàn của lý hình; tận mắt chứng kiến cái chết tất tưởi, đớn đau của Con trên thập giá; ôm tấm thân lạnh ngắt của Con trên tay và lặng nhìn người ta táng xác con trong mồ. Dù phải trải qua nhiều thử thách đau thương, Mẹ vẫn không bao giờ ngừng tin, không bao giờ ngừng trông cậy và hy vọng vào Thiên Chúa. Nhờ luôn ghi nhớ và suy đi nghĩ lại mọi lời và từng lời của Thiên Chúa trong lòng, Mẹ luôn nhận ra thánh ý của Thiên Chúa và mau mắn thực thi với niềm tin vững vàng. Nhờ tin mà dưới chân thập giá Mẹ đã đứng chứ không hề ngã quị. Mẹ đã thinh lặng nhìn Con, kết hợp trọn vẹn thống khổ của Mẹ với đau khổ của Con Mẹ. Mẹ đã cùng chết với Con Mẹ trong tâm hồn để cộng tác với Người trong công cuộc cứu độ. Mẹ đã  trở nên hiện thân của niềm tin. Mẹ đã tin nhân danh những kẻ bị cám dỗ bỏ đức tin. Mẹ đã tin nhân danh những người ngả nghiêng trong thất vọng. Mẹ đã tin nhân danh hết mọi người sẽ gắn bó cuộc đời với thập giá của Đức Ki tô bằng tất cả sức mạnh của niềm tin: “Ngày thứ ba Người sẽ sống lại”. Chính nơi Mẹ mà lòng tin bất diệt và niềm hy vọng bất khuất của Hội Thánh được hình thành. Bởi vì “Mẹ không hợp tác với Thiên Chúa cách thụ động mà nhưng bằng tất cả lòng tuân phục tự nguyện và một đức tin kiên cường: Đứng dưới chân thập giá” (GLCG 511).

Lạy Mẹ Maria, nhờ tin vào Thiên Chúa mà Mẹ đã luôn có mặt ở những thời khắc đau thương nhất của cuộc đời Chúa Giêsu. Mẹ đồng hành với Con Mẹ tới giây phút cuối cùng. Mẹ đã ở đó và chỉ ở đó. Mẹ đã trung thành hiện diện vì Mẹ luôn trung thành với chương trình và thánh ý Thiên Chúa. Mẹ ở đó để đồng cam cộng khổ với Chúa Giêsu, để nâng đỡ đức tin cho các môn đệ và chờ ngày Con Mẹ Phục Sinh. Mẹ đã trở nên niềm cậy trông và hy vọng cho chúng con hôm nay. Xin cho mỗi chúng con, đặc biệt các nạn nhân của đại dịch Covid - 19 luôn chạy đến với Mẹ, tin tưởng phó thác cuộc đời cho Mẹ, và noi gương đời sống đức tin của Mẹ để được Mẹ an ủi, nâng đỡ và thánh hóa như Đức Thánh Cha đã quả quyết trong tông huấn Vui Mừng và Hoan Hỷ: “Mẹ là người phụ nữ hoan hỉ trong sự hiện diện của Thiên Chúa, là người ghi nhớ mọi sự trong lòng và chấp nhận lưỡi gươm đâm thâu. Mẹ là vị thánh giữa các vị thánh và được chúc phúc trên hết các thánh. Mẹ dạy chúng ta con đường nên thánh và Mẹ luôn bước đi bên cạnh chúng ta. Mẹ không để mặc chúng ta trong tình trạng sa ngã, Mẹ dang tay ôm lấy chứ không kết án chúng ta. Chuyện trò với Mẹ chúng ta sẽ được ủi an, được giải phóng và thánh hóa”. Amen.

Tác giả: Nt. Vũ Hoan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại663,448
  • Tổng lượt truy cập70,691,205
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây