Thanh Tuyển MTG Kiên Lao mừng bổn mạng

Thứ sáu - 01/10/2021 08:51  752
Hàng năm, cứ đến ngày 1 tháng 10, cánh cổng Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao-Bùi Chu lại rộng mở để chào đón các bạn từ các Giáo xứ đổ về để cùng với gia đình Thanh Tuyển Viện của Hội dòng mừng lễ Thánh Bổn Mạng Têrêsa. Năm nay thật đặc biệt, mọi việc xem ra có vẻ buồn chán và tẻ nhạt “thiếu không khí”, nhưng Thiên Chúa rất yêu thương đoàn Thanh Tuyển qua việc không để cho chị em buồn chán và nhạt nhoà chút nào cả.
 
cb33b57427e0d8be81f1

Ngay từ những tuần đầu tiên của tháng 9, chị em đã được quý Dì Giáo hoạch định một chương trình mừng lễ Bổn Mạng “có một không hai” này. Thay vì chuẩn bị những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những trò chơi hấp dẫn, và thánh lễ thật hoành tráng, chị em được mời gọi ngồi lại bên Chúa Giêsu Thánh Thể, hy sinh hãm mình, và ăn chay ngày Thứ Sáu đầu tháng để nài xin lòng thương xót của Thiên Chúa cho toàn thế giới, cho đất nước Việt Nam, cho Hội dòng, gia đình, cho các chị ở các giáo xứ và cho từng chị em. Tất cả những việc làm nho nhỏ đó đã giúp chị em ý thức hơn về bổn phận và sứ mạng của mình, nhất là giúp chị em cảm thấy gần gũi và trở nên giống Chị Thánh Têrêsa hơn bao giờ hết.

Chị em cùng nhau làm tuần Cửu Nhật kính nhớ Chị Thánh. Mỗi ngày chị em dâng một lời nguyện ứng với một nhân đức mà Chị Thánh đã sống khi ở trần gian: đơn sơ, khiêm hạ, thật thà, vâng phục, phó thác, hy sinh, bác ái… với mong muốn bắt chước chị trong các nhân đức này.

Buổi tối trước ngày lễ, chị em thật háo hức, dù không nói ra nhưng mỗi người đều âm thầm chuẩn bị những điều ước nho nhỏ để xin Chị Thánh vào ngày hôm sau. Thế nên sáng sớm, khi tiếng chuông vang lên, chị em trỗi dậy cách mau mắn dâng mình cho Chúa cho một ngày đầy ý nghĩa của chị em. Vẫn là giờ kinh nguyện hàng ngày của Hội dòng, nhưng hôm nay chị em cảm thấy những lời kinh ý nghĩa và sốt sắng hơn. Cha Giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ chủ tế thánh lễ. Với sự nhẹ nhàng sâu lắng nhưng không thiếu phần hài hước, Cha đã dần dần đưa chị em quay ngược lại thời gian để tìm hiểu về cuộc đời của Chị Thánh và các nhân đức của người:

Thánh Têrêsa là con út trong gia đình có 10 người con. Cuộc đời của Chị rất ngắn ngủi: chỉ với 24 tuổi xuân, 9 năm sống trong dòng kín. Chị đã sống một cuộc sống rất thầm lặng với thế giới bên ngoài thế nhưng Chị đã trở thành một Vị Thánh có tầm ảnh hưởng lớn đến Giáo Hội. Chị được coi là Vị Thánh của thời đại chỉ bằng con đường thật bé nhỏ. Một lối sống không cầu kì, nhưng đơn giản. Con đường mà Chị đi hoàn toàn ngược lại với những xu hướng, những mong muốn, những khao khát của con người tự nhiên. Rất thường, ai cũng muốn cho mình được trở nên vĩ đại, được làm nhiều việc cao trọng lớn lao, được công nhận những tài năng…thế nhưng Chị Thánh đã không chọn con đường lớn lao, không đòi Chúa cho trở nên vĩ đại, trái lại Chị chỉ muốn được nên nhỏ bé chu toàn sứ vụ được trao. Khi sống như thế, Chị đã trở nên giống Chúa Giêsu hơn bao giờ hết. Bởi vì, Đức Giêsu đã từ bỏ địa vị lớn lao của một vị Thiên Chúa để đến trần gian chỉ để sống tình yêu cho nhân loại. Và Chị Thánh Têrêsa suốt một đời cũng chỉ mong muốn và lan toả tình yêu cho mọi người đến nỗi Chị đã khẳng định cách chắc chắn: “Giữa lòng Giáo Hội con sẽ là Tình Yêu.”

Cuối thánh lễ, Cha chủ tế dành đôi lời chúc mừng và động viên chị em noi gương Chị Thánh trung thành trong ơn gọi của mình.

Tâm tình mừng kính Thánh Bổn Mạng của chị em được tiếp nối trong suốt ngày sống với những lời cầu nguyện, những niềm vui nho nhỏ và những lời chúc mừng từ mọi người. Chị em kết thúc ngày mừng lễ với giờ chầu bên Chúa Giêsu Thánh Thể cùng với Chị Thánh trong thing lặng sâu lắng. Trong giờ chầu đó, chị em thấy Chị Thánh thật gần gũi. Chỉ là sự thinh lặng thôi, nhưng chị em có thể cảm nghiệm được tình yêu đang được lan toả và lấp đầy trong tâm hồn.

Ước gì những tâm tình chị em có trong ngày hôm nay sẽ luôn ở với chị em và giúp chị em ý thức hơn về con đường mà chị em đang bước đi, và nhất là chị em sẽ cố gắng học hỏi nơi Chị Thánh tâm tình đơn sơ khiêm tốn để trở thành những bông hoa hồng khác toả hương thơm trong môi trường chị em sống.

Tác giả: Thanh Tuyển MTG Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay71,867
  • Tháng hiện tại732,460
  • Tổng lượt truy cập70,760,217
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây