Mừng lễ Suy tôn Thánh giá và chầu lượt

Thứ năm - 16/09/2021 04:03  886
1“Hãy học hỏi nơi Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh, đó là phương thế đem lại sự khôn ngoan và lòng yêu mến.” (Đc. Lambert de la Motte).

Hơn 300 năm về trước, Đấng Sáng lập – Đức Cha Lambert đã được ơn soi sáng quy tụ hiệp hội những người yêu mến thánh giá. Kinh nghiệm và ước mơ thiêng liêng ấy đã trở thành linh đạo và lớn mạnh qua một chặng đường dài nhiều chông gai.

Tại đất mẹ Bùi Chu – cái nôi đầu tiên của Dòng Mến Thánh Giá, linh đạo ấy đang phát triển và trổ bông kết trái.

Cách riêng, tháng Chín hằng năm, Giáo Hội ưu ái dành để kính thánh giá Chúa Giêsu Kitô với cao điểm là lễ Suy tôn Thánh Giá, tước hiệu và cũng là ngày chầu lượt của Hội Dòng thay mặt giáo phận.

Sau Thánh lễ ban sáng, tất cả chị em cùng nhau chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đây là thời gian thật quý báu để chị em lắng đọng tâm hồn tạ ơn Chúa và cầu xin cho toàn thế giới cách riêng quê hương Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

 
2 1

Ngày chầu lượt với cao điểm là thánh lễ Suy tôn thánh giá với nội dung các bài sách đọc được cha chủ tế nhấn mạnh lần lượt:
  • Ds 21,4-9: Ông Môsê giương cao con rắn lên cây gỗ để dân được cứu thì con người cũng sẽ được cứu nhờ cây thập giá Chúa Giêsu như thế.
  • Pl 2,6-11: Thánh Phaolô nói về mầu nhiệm tự huỷ của Đức Kitô để hiến mình cách trọn vẹn cho con người và được Thiên Chúa tôn vinh.
  • Ga 3, 13-17: Tình yêu được tròn đầy và tuyệt đỉnh khi Đức Giêsu trao ban chính thân mình cho nhân loại. Chúa đã chịu chết với một cái chết đau thương, khốn cùng nhất. Chính khi Chúa bị treo lên, thập giá là cây giao hoà đất với trời, nối lại ân nghĩa với Thiên Chúa mà con người đã đánh mất khi xưa và trải rộng tình thương giữa con người với nhau.
Thánh giá không phải là sự thất bại nhưng là nguồn mạch sự sống vì từ đây khép lại con đường thương khó và mở ra ơn cứu rỗi cho nhân loại như lời thánh Anrê thành Creta: “Đó là vinh quang! Đó là việc tuyên dương!”
 
3

Mỗi dịp mừng lễ tước hiệu Dòng, chị em có cơ hội thật quý báu được đào sâu linh đạo gốc rễ là linh đạo thánh giá. Khi xưa chính Chúa Giêsu đã chọn con đường này để đưa nhân loại đến cửa thiên đàng thì nay, mỗi chị em nương theo thánh giá là con đường chắc chắn để tìm được hạnh phúc mai hậu vì “qua thập giá đến vinh quang”. Ước gì tình yêu của Đấng Chịu-Đóng-Đinh luôn thôi thúc chị em sống trọn tình yêu với Thiên Chúa và nên hình ảnh sống động cho tha nhân trong môi trường xã hội hôm nay.

Tác giả: Nt. MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại661,012
  • Tổng lượt truy cập70,688,769
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây