Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu tĩnh tâm năm

Chủ nhật - 29/08/2021 20:51  997
“Thầy gọi em đấy” (Ga 11,28)

Đời sống thánh hiến là một cuộc lữ hành theo sát dấu chân Đức Giêsu để hoạ lại hình ảnh của Người nơi trần thế. Trên hành trình đó, các tu sĩ rất cần những trạm dừng chân để được tiếp thêm năng lượng. Những ngày tĩnh tâm, những giờ cầu nguyện để lắng đọng tâm hồn, lắng nghe tiếng “Thầy gọi” chính là những trạm dừng chân giá trị.

Các chị em dòng Mến Thánh Giá Bùi Chu tạm gác lại tất cả những công việc thường ngày để nạp năng lượng thiêng liêng qua tuần tĩnh tâm năm theo chủ đề “Sống mầu nhiệm tự huỷ để xây dựng tình hiệp nhất trong cộng đoàn” dưới sự hướng dẫn của cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang.

 
untitled 1

Mỗi chị em trong Hội Dòng cố gắng dành thời gian đi sâu vào mầu nhiệm Kenosis – mầu nhiệm tự huỷ để: Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa trong suốt hành trình đã qua, cách riêng trong một năm qua; nhìn lại để thấy tình thương Thiên Chúa đổ tràn trên Giáo Hội, Hội Dòng, gia đình cũng như từng người; tạ ơn Chúa vì Người đã chọn gọi chị em sống trong linh đạo Mến Thánh Giá và gìn giữ giáo phận bình an trong cơn đại dịch; tạ ơn Chúa vì những điều chị em cảm nhận được và cả những điều chị em chưa nhận ra.

Tĩnh tâm để chị em lắng đọng tâm hồn, thinh lặng và cầu nguyện. Những băn khoăn trăn trở trong công việc tạm gác lại, chị em đi vào sa mạc của chính lòng mình để nghe tiếng Chúa dạy; chiêm ngắm Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể để cảm nhận tình thương Người dành cho nhân loại. Từ đó, chị em thêm xác tín rằng trên hành trình dấn thân của mình, mỗi người không đơn côi nhưng có Chúa đồng hành và ôm trọn nỗi thao thức của chị em.

Tĩnh tâm năm là thời gian thuận tiện để chị em nhìn nhận con người thật, lột bỏ mặt nạ hằng ngày với cái vỏ bọc bình an giả tạo hay những định kiến. Lời Chúa chân thật và sắc bén, động chạm tới tất cả khía cạnh thâm sâu nhất của con người. Điều này thật hữu ích vì nó giúp chị em dám chất vấn lương tâm mình về hành vi cũng như cách sống của mỗi người. Hơn nữa, đại dịch là điều nhắc nhở chị em về sự mỏng manh của kiếp người để sẵn sàng buông bỏ đi tất cả và tìm về Thiên Chúa là giá trị cốt lõi nhất cuộc đời.

Tĩnh tâm năm cũng là dịp để chị em xét duyệt lại các mối tương quan với từng người trong cũng như ngoài Hội Dòng, dứt khoát với những mối liên hệ làm cản trở chị em gắn bó với Chúa. Và cách riêng năm nay, chị em nơi các cộng đoàn không thể đoàn tụ, bởi đó sự hiệp thông sâu xa trong lời cầu nguyện là điều thật đáng trân quý.

Đặc biệt, dịp tĩnh tâm năm là thời điểm thích hợp chị em củng cố cách sống ba lời khuyên Phúc Âm và lặp lại lời tuyên hứa. Khi cam kết bằng lời khấn Dòng, chị em đã đi vào một Giao Ước thánh. Đó là ân phúc lớn lao mà Thiên Chúa dành tặng số ít tâm hồn trong đời thánh hiến. Điều này nhắc nhớ mỗi người về giá trị cao cả của đời tu để chị em thăng tiến không ngừng trong việc trở nên hiến lễ tinh tuyền cho Đức Kitô.

 
1

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói: ơn gọi của chúng ta không phải là một sự tình cờ. Điều này lần nữa làm cho chị em thêm xác tín về tình yêu Thiên Chúa dành cho mỗi người, cách riêng đời sống tu trì. Tạ ơn Chúa đã cho chị em trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao một tuần tĩnh tâm sốt sắng, bình an và gặt hái được nhiều hoa trái thiêng liêng. Ước gì chị em sẽ đem những thành quả ấy mang vào cuộc sống thường ngày để Thiên Chúa lớn lên nơi tâm hồn chị em.

Tác giả: Cát Tường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay27,015
  • Tháng hiện tại463,516
  • Tổng lượt truy cập70,491,273
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây