Lác Môn chính thức khai mạc tuần chầu

Thứ hai - 26/12/2022 09:51  1297
Ngày đầu tiên của Bát nhật Giáng Sinh, thứ Hai, ngày 26/12/2022, cũng là ngày khai mạc tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận của giáo xứ Lác Môn.

Phiên chầu năm nay rất đặc biệt vì nằm trọn vẹn trong bầu không khí Giáng sinh từ khâu trang trí trong và ngoài thánh đường, đến cử hành phụng vụ của Bát Nhật Giáng sinh, và nhất là trong này có nhiều lễ kính như: Thánh Têphanô, Phó tế tử đạo ; Thánh Gioan, Tông đồ ; Các thánh Anh hài ; Lễ Thánh Gia thất.

 
00 00 lm3

Nghi thức khai mạc được bắt đầu bằng giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể rất long trọng và sốt sắng với sự tham dự của mọi thành phần trong giáo xứ.

Sau khi lãnh phép lành Thánh Thể, mọi người cùng quy tụ nơi quảng trường phía cuối thánh đường để tham dự thánh lễ được cử hành lúc 17h45.

Thời điểm này cũng là lúc đèn trang trí Giáng sinh lung linh tỏa sáng với đủ sắc màu. Đặc biệt, trên nóc nhà thờ và phía cuối sát với trục đường liên xã, các ngôi sao trên cao kéo theo những dải tua thật dài phủ khắp quảng trường phía cuối của ngôi thánh đường.

 
00 00 lm1
 
00 00 lm2

Thánh lễ khai mạc được cử hành với lịch phụng vụ kính thánh Têphanô, Phó tế, tử đạo, do cha Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến, Giám đốc Caritas Giáo phận, chủ tế, cùng với các cha trong lớp Thánh Philipphê Phan Văn Minh của cha xứ sở tại, đồng tế.

Phần giảng lễ do cha Gioan Baotixita Đoàn Văn Chinh, chánh xứ Ninh Sa đảm nhiệm.

Nội dung bài giảng được xoay quanh mối tương quan chặt chẽ giữa Đại Lễ Giáng sinh và hào quang tử đạo của thánh Têphanô. Đặc biệt, cha giảng thuyết mời gọi mọi người học hỏi gương tha thứ của vị thánh được kính trong ngày hôm nay.

Phần cuối thánh lễ, vị đại diện giáo xứ cũng nói lên sự đặc biệt của tuần chầu năm nay trùng với không khí Bát nhật Giáng sinh. Ông cũng ngỏ lời cám ơn cha chủ tế và quý cha đồng tế về sự ưu ái cách đặc biệt dành cho giáo xứ sở tại.

Sau đó, một vị khác đã tặng hoa cho cha chủ tế và quý cha.

Thánh lễ trọng thể khai mạc tuần chầu của giáo xứ Lác Môn được kết thúc với lời ca của bài thánh ca Hang Bê lem  được ca đoàn và mọi người hát vang trong khi hướng về máng cỏ Chúa Hài Đồng.

Theo lịch Giáo phận, ngày chính của tuần chầu Lác Môn rơi vào Thứ Sáu, ngày 30/12/2022, nhằm Lễ Thánh Gia thất. Tuy nhiên, vì hôm đó là ngày trong tuần nên giáo xứ muốn dời vào Chúa Nhật, ngày 01/01/2023, nhằm Lễ Mẹ Thiên Chúa.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay35,556
  • Tháng hiện tại883,178
  • Tổng lượt truy cập70,910,935
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây