Cô nhi viện Thánh An bế mạc Năm thánh

Thứ năm - 29/12/2022 09:32  1467
Vào lúc 10 giờ sáng thứ Năm, ngày 29/12/2022, đại gia đình Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu đã long trọng tổ chức thánh lễ bế mạc Năm thánh nhân dịp kỷ niệm 170 năm thành lập (1852 - 2022).
 
00 00 da5

170 năm là một hành trình dài đã ghi dấu biết bao những mốc son lịch sử về quá trình hình thành và phát triển của nhà Thánh An, cùng với biết bao thăng trầm của cuộc sống, cũng như biết bao mồ hôi và nước mắt, đặc biệt là những nỗ lực, hy sinh và lời nguyện cầu. Trong bất cứ hoàn cảnh nào của cuộc sống, tình thương Chúa luôn hiện diện và giữ gìn ngôi nhà chung, nơi với những con người luôn âm thầm sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân, sức khỏe, gia đình để bao dung, yêu thương và ôm ấp những mảnh đời bất hạnh, những trái tim con trẻ còn non dại vào lòng.

Ngày 18 tháng 11 năm 2021 Tòa thánh đã ân chuẩn và ban phép được mở Năm thánh cho Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu, nguồn hồng ân sẽ được tuôn đổ trên gia đình Thánh An từ ngày 02/01/2022 nhằm lễ Chúa Hiển Linh và kết thúc vào ngày 30/12/2022 lễ Thánh Gia.

Thánh lễ khai mạc đã được Đức Cha Giáo phận cử hành vào Chúa Nhật, ngày 02/01/2022. Trong suốt thời gian gần một năm qua đã có rất nhiều đoàn, cá nhân đến hành hương viếng năm thánh xin ơn và tạ ơn.

Thánh lễ bế mạc do Đức Cha Tôma giáo phận chủ sự, cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang, cha giám đốc Cô nhi viện Giuse Phạm Ngọc Oanh và quý cha đồng tế. Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của toàn thể các thành viên trong gia đình Thánh An.

 
00 00 da3a

Mở đầu thánh lễ Đức Cha ngỏ lời: “Hoà chung niềm vui của Giáo hội hoàn vũ trong tuần bát nhật Giáng sinh, hôm nay tất cả chúng ta quy tụ tại nơi địa điểm thân thương này để cử hành lễ bế mạc năm thánh kỷ niệm 170 năm nhà Dục Anh Thiên Thần được thành lập của Đức Cha Thánh An. Tạ ơn Chúa vì mỗi thành viên nơi đây đã cảm nhận biết bao nhiêu hồng ân và tình thương của Thiên Chúa tuôn đổ trên từng người, từng em, từng người phục vụ và đặc biệt qua lời bầu cử của Đức Cha Thánh An, đấng tổ phụ sáng lập ngôi nhà Dục Anh Thiên Thần này, để rồi cùng với sự cộng tác quý báu của nhiều quý cha, quý ân thân nhân xa gần chúng ta luôn giữ truyền thống và tinh thần tốt đẹp của Đức Cha Thánh An”

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã giúp cho cộng đoàn hiện diện cảm nhận sâu sắc về chủ đề ánh sáng: “ Ánh sáng đó chính là Đức Giêsu Kitô, Ngôi Lời nhập thể đã đến trong trần gian để chiếu sáng cho nhân loại tội lỗi. Ngài đã đến để chiếu soi nhân loại, nhưng mỗi người chúng ta có sẵn sàng mở lòng ra để đón nhận ánh sáng đó. Chỉ khi mỗi người sống tinh thần bác ái yêu thương thì mỗi người mới có thể đi trong ánh sáng của Chúa chiếu soi chúng ta, và chúng ta mới có thể hãnh diện là con cái của ánh sáng và bước đi trong ánh sáng”.

 
00 00 da5b

Kết thúc bài giảng Đức Cha nhắn nhủ tất cả các thành viên đang sinh sống, làm việc tại ngôi nhà Thánh An thân thương này hãy luôn biết bước đi trong ánh sáng bằng việc tận tâm, tận lực, hy sinh phục vụ những mảnh đời bất hạnh như chính là đang phục vụ Chúa.

Kết thúc thánh lễ Cha Giám đốc Cô nhi viện Thánh An nói lên tâm tình cảm tạ, tri ân Đức Cha, các quý cha, quý tu sĩ, quý ban ngành, quý ân thân nhân và quý cộng đoàn đã luôn thường xuyên yêu thương, quan tâm, giúp đỡ Cô nhi viện đặc biệt là trong ngày lễ bế mạc Năm thánh hôm nay. Bó hoa tươi thắm được một em dâng lên Đức Cha, quý cha đồng tế trong tâm tình cảm tạ và tri ân.

 
00 00 da5a

Thánh lễ bế mạc năm thánh đã khép lại cánh cửa nguồn suối ân sủng cách riêng với gia đình Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu, nhưng chắc chắn nguồn hồng ân không ngừng tuôn chảy xuống cho khắp nhân loại, ước gì nguồn ân sủng không chỉ thông ban xuống cho những ai đã lãnh nhận mà lan tỏa xuống cho khắp nhân trần như tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện qua việc ban Con Một của mình xuống gian trần.

Tác giả: Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,123,431
  • Tổng lượt truy cập71,151,188
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây