Nam Điền cử hành Đêm Thánh vô cùng

Thứ bảy - 24/12/2022 11:18  1039
Hòa chung với bầu không khí mừng ngày kỷ niệm Ngôi Hai giáng trần, cộng đoàn giáo xứ Nam Điền đã long trọng bước vào mùa Giáng sinh an bình, vui tươi và thánh đức.

Ngày cuối cùng của mùa Vọng vừa khép lại, Mùa Giáng sinh được bắt đầu với thánh lễ Vọng Giáng sinh được cử hành vào lúc 18h tối nay, thứ Bảy, ngày 24/12/2022 với sự phục vụ của hội kèn và ca đoàn, cùng với đông đảo thành phần tham dự.

Bài hát truyền thống Hang Bê lem được chọn ở phần kết lễ vừa kết thúc, mọi người ra về cũng là lúc đoàn tàu kéo nhiều toa có trang trưng bày giáng đá và lung linh ánh đèn trang trí của giáo xứ Phú Nhai trong hành trình tham quan một số giáo xứ lân cận cũng vừa diễu hành ngang qua thánh đường.

Sau thánh lễ Vọng là một khoảng thời gian chuyển tiếp để bước vào Đêm Thánh vô cùng.

 
00 00 gs1
 
00 00 gs2
 
00 00 gs2a

Đúng 19h30 mọi người đã quy tụ phía cuối nhà thờ đông đủ để thánh hóa đêm hoan ca mừng Chúa Giáng sinh. Sau lời tuyên bố khai mạc của cha xứ, hội trống và kèn cử nhạc hòa tấu Giáng sinh.

Các tiết mục do các em thiếu nhi của các cấp giáo lý, giới trẻ và ca đoàn tham gia diễn xuất. Ngoài ra còn có một tiết mục của các bạn trẻ tôn giáo bạn thuộc xã Xuân Trung lân cận cũng xin được đóng góp cho đêm hoan ca.

Tất cả việc lên chương trình và khâu chuẩn bị sân khấu đều do Ban Giáo lý và Ban Giới trẻ phối hợp với nhau cùng với sự cộng tác của Ban Âm thanh và Áng sáng.

Ngoài ra, về phía khán giả còn kể đến số khách tham quan và những gia đình tôn giáo bạn thuộc địa bàn giáo xứ Nam Điền cũng hiện diện.

Tiết mục cuối cùng được kết thúc vào lúc 21h30. Sau phần cám ơn của Ban Tổ chức, mọi người bước vào thánh đường để tham dự thánh lễ đêm Giáng sinh, được phục vụ bởi hội trống, kèn và ca đoàn Cêcilia. Riêng ca đoàn còn có một niềm vui khác đó là trang phục mới do chính các thành viên xa xứ của giáo xứ đang lao động ở ngoài nước quảng đại tài trợ.

 
00 00 gs3

Đêm cực thánh năm nay cũng thêm phần thuận lợi bởi thời tiết để hòa chung với mọi người để mừng Chúa Giáng Sinh, Đấng đến để ở cùng nhân loại chúng ta.

Tác giả: Phan Trần Công Chính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại613,722
  • Tổng lượt truy cập70,641,479
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây