Đại Đồng hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh

Thứ năm - 29/12/2022 03:47  581
Hoà cùng với niềm vui của Giáo hội Hoàn Vũ và cả nhân loại trên khắp vũ trụ mừng ngày Chúa sinh làm người, từng ngõ xóm đến các giáo khu, giáo họ trong toàn giáo xứ tràn ngập trong các đoàn hội phục vụ, các đội văn nghệ diễn Thánh ca, kịch, vũ điệu và chuẩn bị cho đêm hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh.
 
dai dong mung chua giang sinh 2022 2

Đặc biệt hơn trong suốt cả mùa vọng Cha Giuse quản hạt chánh xứ, Cha Giuse phó xứ luôn hướng cộng đoàn đến với Chúa và thay đổi đời sống, theo lời hiệu triệu của Thánh Gioan tiền hô: “Hãy dọn đường cho Chúa sửa lối Ngài đi san phẳng núi đồi, lấp đầy hố sâu” để đón chờ Chúa đến và ở lại với mọi người. Vì vậy, các Cha luôn chờ cộng đoàn đến lãnh nhận bí tích hòa giải nơi toà cáo giải.
 
dai dong mung chua giang sinh 2022 3

Trong tâm tình cảm mến tôn vinh Chúa Hài Đồng, nhờ sự hướng dẫn của Cha Giuse chánh xứ, năm nay chương trình mừng Đại lễ NOEL của giáo xứ được thêm phần long trọng hơn. Sau Thánh lễ vọng Giáng Sinh vào lúc 19h30’ ngày 24/12/2022, là chương trình hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh, với các tiết mục hát, múa, cử điệu, ca kịch, tiểu phẩm nhằm ca tụng tôn vinh Chúa Hài Đồng qua đó làm toát lên tình thương muôn đời Chúa dành cho nhân loại.
 
dai dong mung chua giang sinh 2022 12 1

Tiếp sau đó là Thánh lễ Giáng Sinh do Cha Giuse quản hạt chánh xứ làm chủ tế, Cha Giuse phó xứ đồng tế, cùng với sự tham dự của quý thầy, quý sơ và rất đông đảo cộng đoàn tham dự. Trong phần mở đầu cũng như chia sẻ lời Chúa, Cha chủ sự nói lên ý nghĩa và tình thương của Chúa đối với nhân loại tội lỗi qua việc con Chúa làm người ở cùng và cứu chúng ta. Ngài cũng quảng diễn một Đấng Cứu Thế đến làm thay đổi lịch sử nhân loại, ở đâu có Ngài thì ở đó có bình an có yêu thương xóa bỏ hận thù. Ngài còn ân thưởng cho hết thảy những ai nhận biết và tôn vinh Ngài. Cuối thánh lễ, Cha Giuse chánh xứ xin Chúa ban bình an cho quý ân nhân quý khách và cộng đoàn, đồng thời cảm ơn chính quyền đã đến chúc mừng và chung chia niềm vui Giáng Sinh với giáo xứ.
 
dai dong mung chua giang sinh 2022 7

Trước Thánh lễ ban chiều lúc 17h, ngày 25/12/2022, cộng đoàn giáo xứ cung nghinh Chúa Hài Đồng trong khuôn viên Đền Thánh. Sau Thánh lễ, quý Cha cùng cộng đoàn đi viếng các hang Bê-lem trong và ngoài khuôn viên giáo xứ.
 
dai dong mung chua giang sinh 2022 9
dai dong mung chua giang sinh 2022 11

Xin cảm tạ tình thương vô bờ của Chúa. Ngài đã tiền định mọi sự từ ngàn xưa, nhờ biến cố con Chúa xuống trần xưa kia mà ngày nay khi chúng con hiệp hành với nhau trong công việc trang hoàng và chuẩn bị mọi thứ trong dịp Đại lễ, lòng chúng con được vui hơn, sẵn sàng mở ra đón nhận nhau và chia sẻ cùng nhau trong tinh thần hiệp nhất. Xin Chúa thương ngự đến và ở cùng chúng con suốt cuộc đời để chúng con luôn được bình an trong Chúa.

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại965,773
  • Tổng lượt truy cập70,993,530
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây