Trung Lao mừng Mẹ Thiên Chúa, tuần chầu lượt

Chủ nhật - 01/01/2023 22:39  1870
Ngày 01/01/2023, Giáo xứ Đền Thánh Trung Lao long trọng tổ chức Thánh lễ Mẹ Thiên Chúa và chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay giáo phận. Đây là Thánh lễ đầu tiên mừng kính tước hiệu đền thánh được cử hành tại ngôi nhà thờ mới sau nhiều năm tái thiết do nhà thờ cũ bị cháy.

Để kín múc được nhiều ân sủng, nhiều người đã sám hối và lãnh nhận bí tích hòa giải để chuẩn bị tâm hồn đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể. Trước ngày chầu, các giáo xóm, giáo họ luôn phiên chầu Chúa Giêsu Thánh Thể trước các thánh lễ sáng chiểu các ngày trong tuần.

 
322878791 863452371635319 5601501994962182969 n

Bầu khí tuần chầu đạo đức, sốt sắng, thánh thiện. Vì là dịp lễ nghỉ tết, nên nhiều thành phần Dân Chúa về với Đền thánh Mẹ. Nhiều người phương xa, đặc biệt những người con đi làm xa quê cũng hồi hương để về tham dự thánh lễ và chiêm ngưỡng ngôi đền thánh Mẹ ngày một hoàn thiện.
 
h1
h2

Vào lúc 16h30 ngày 31/12/2022, giáo xứ khai mạc chầu bằng cuộc cung nghinh tượng Chúa, Đức Mẹ và các thánh quanh làng. 17h30 thánh lễ long trọng cử hành do cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cùng đồng tế với Ngài có Cha Giuse chánh xứ, quý cha phó, cha quê hương và một số cha trong giáo hạt và mọi thành phần trong giáo xứ.
 
h4

Sáng 01/01/2023, đoàn lễ nghi được rước từ trung tâm mục vụ vào lúc 9h15, thánh lễ chính tiệc được được cử hành lúc 9h30. Giáo xứ Đền thánh được đón khoảng 70 cha về hiệp dâng thánh lễ, có những cha tới rất sớm, có lẽ vì nóng lòng được chiêm ngắm ngôi đền thánh Mẹ, sau vụ hỏa hoạn mang bao nỗi ưu lo buồn tiếc, nay đã hóa thành niềm vui vì vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy của ngôi nhà thờ mới đang tiến dần tới ngày hoàn thiện.
 
h5

9h15, Đức cha cùng đoàn đồng tế, tiến ra đền thánh, có lẽ khá lâu, tại Trung Lao mới có đoàn rước đông quý cha, quý quý tu sĩ nam nữ và quý khách như hôm nay, bầu khí ngày lễ thật sầm uất.
 
h9

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha - vị chủ chăn giáo phận mời gọi mọi thành phần dân chúa cùng với Ngài tạ ơn Chúa, tôn vinh Mẹ với tước hiệu Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và cầu nguyện cho giáo phận, cho giáo xứ, xin Chúa chúc lành cho năm mới, và cũng cầu nguyện cách đặc biệt cho hòa bình thế giới.

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm Màu nhiệm nhập thể nơi hang đá Belem, một hài nhi bé nhỏ, nhưng lại là Đấng Emmanuel, ở với loài người, Đức Maria một người phụ nữ bình thường, nhưng đã trở nên phi thường, một người Mẹ của Thiên Chúa đang ở giữa chúng ta.

 
h7

Cuối thánh lễ, Đức Cha chúc mừng năm mới mọi thành phần dân Chúa, chúc mừng giáo xứ vinh dự với tước hiệu Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, đặc biệt ngài mời gọi mọi thành phần dân Chúa tiếp tục hiệp lòng, chung tay chung sức sớm hoàn thành ngôi đền thánh Mẹ để ngày cắt băng khánh thành được diễn ra trong năm 2023.
 
h8

Mặc dù Ngôi nhà thờ mới được xây dựng lớn hơn trước nhiều, nhưng với số giáo dân gần 11 ngàn, nhà thờ vẫn không đủ chỗ cho người lớn. Riêng thánh lễ ngày chầu, với số thiếu nhi gần 2000, các em nhường chỗ cho quý khách, nên phải ngồi ngoài nhà thờ, nhưng các em tham dự phụng vụ rất ngoan, trật tự. Sau thánh lễ Đức cha Tôma, chạnh lòng dành riêng thời gian trò chuyện, ban lời huấn dụ khích lệ cho đoàn chiên ngoan hiền.
 
h11a

13h30, tiếp nối các giờ chầu tôn vinh màu nhiệm Thánh Thể, các đoàn hội thay nhau, dâng những lời kinh, tiếng ca với tâm tình chúc tụng, tạ ơn Chúa, tôn vinh Mẹ và khẩn khoản ơn lành cho thế giới, cho quê hương đất Việt cũng như cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, giáo phận luôn được sống trong bình an ân phúc Chúa thương ban, Mẹ phù trì.
 
h12

17h00 Chúa Nhật, giáo xứ cung nghinh Thánh Thể Chúa quanh khuôn viên nhà thờ. Các hội đoàn nghiêm trang cung kính, với lòng sốt mến gợi ý qua các lời suy niệm về màu nhiêm tình yêu.

18h0 là thánh lễ bế mạc. Mọi thành phần dân Chúa hợp cùng cha Giuse chánh xứ, tạ ơn Chúa tuần chầu kết thúc sốt sắng nhiều ích lợi thiêng liêng. Ngày chầu khép lại, nhưng lòng yêu mến bí tích Thánh Thể, tình mến với Đức trinh nữ Maria không ngừng lớn lên trong lòng những người con dân Trung Lao.

 
hinh dai dien

Tác giả: Tiên Sắc: Ảnh: TT. Hạt Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại616,518
  • Tổng lượt truy cập70,644,275
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây