Quần Cống mừng ba vị thánh tử đạo tiền nhân

Thứ bảy - 14/01/2023 05:59  1709
Ba vị thánh tử đạo quê hương Quần Cống vẫn quen được gọi là “nhất gia tam thánh” là quan án Đaminh Phạm Trọng Khảm (1780-1859), cựu chánh tổng Giuse Phạm Trọng Tả (1800-1859) và chánh tổng Luca Phạm Trọng Thìn (1820-1859) được diễm phúc tử đạo cùng một ngày và được lịch phụng vụ hoàn vũ mừng vào 13/01 hàng năm.

Do nhu cầu mục vụ, giáo xứ Quần Cống vừa tổ chức mừng kính các ngài trong thánh lễ được cử hành lúc 9h45 sáng nay, thứ Bảy, ngày 14/01/2023.

 
00 00 qc1

Thánh lễ do cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang, chủ tế cùng quý cha quê hương Quần Cống và quý cha đang phục vụ tại các giáo xứ lân cận đồng tế, cùng với sự tham dự đông đảo của các nữ tu, hội đoàn, và thành phần Dân Chúa sở tại.

Trong lời mở đầu, cha chủ tế nhắc đến niềm vui và vinh dự của cộng đoàn sở tại vì, có được các bậc tiền nhân là những vị thánh tử đạo đã để lại cho con cháu một di sản về đức tin, cũng như sự mẫu mực về mọi mặt trong đời sống.

Tiếp tục triển khai trong phần giảng lễ, cha Chính Giuse đề cao đến chứng tá tử đạo của các vị thánh quê hương Quần Cống được các con cháu mừng kính trọng thể hôm nay đến độ coi thường ngay cả mạng sống của mình. Tuy nhiên, cha giảng thuyết chỉ cho thấy đây là một hồng phúc được Thiên Chúa thương ban, chứ không phải do sức riêng của con người.

Phần cuối thánh lễ, ông trùm chánh ngỏ lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ, các hội đoàn, cùng mọi người hiện diện đã tạo nên bầu không khí trang trọng và sốt sáng cho ngày lễ mừng kính ba thánh tử đạo quê hương.

Cũng xin được nhắc thêm, trước thánh lễ đã có cuộc rước kiệu ba thánh tiền nhân tử đạo xung quanh thánh đường được hội trống và hội kèn phục vụ. Đặc biệt, trên đường rước, các cha trong đoàn đồng tế đã dừng lại đền tử đạo của giáo xứ để tôn kính các thánh tử đạo cha ông.

Trong bầu không khí lan tràn của Xuân Quý Mão đang đến gần, thánh lễ mừng ba thánh tử đạo Quần Cống hôm nay cũng khích lệ mỗi người trong việc yêu mến quê hương đất nước và góp phần mình để làm cho hạt giống đức tin được triển nở trên mảnh đất Việt Nam dấu yêu. Riêng với giáo xứ sở tại, việc đóng góp cụ thể nhất của mỗi thành phần đó là cộng tác với cha xứ trong công trình xây dựng nhà Chúa tới đây vốn được ấp ủ từ lâu để sớm trở thành hiện thực như lòng mong ước.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay25,810
  • Tháng hiện tại557,518
  • Tổng lượt truy cập70,585,275
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây