Gần 1000 huynh trưởng thiếu nhi tuyên hứa

Thứ năm - 12/01/2023 20:44  1294
Liên đoàn Vinh-sơn Liêm giáo phận Bùi Chu đã tổ chức lễ tuyên hứa cho gần 1000 huynh trưởng thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) cấp 1, 2, 3 vào ngày 02/01/2023, tại nhà thờ giáo xứ (Gx.) Tích Tín, hạt Ninh Cường.
 
hinh 1 1

Chương trình ngày lễ tuyên hứa bắt đầu từ 7 giờ 30 phút với phần sinh hoạt vui và lễ chào cờ đầu ngày. Hiện diện trong lễ chào cờ có Cha Tuyên úy TNTT giáo phận Giuse Hoàng Quốc Vương cùng hai Cha phó tuyên úy Đaminh Nguyễn Đình Thục và Giuse Đoàn Văn Tuân, gần 1000 huynh dự trưởng, quý Thầy quý Sơ trợ úy, các ông bà trưởng ban giáo lý của các giáo xứ và quý khách. Các huynh - dự trưởng tuyên hứa lần này là những sa mạc sinh được huấn luyện trong dịp hè năm 2022 tại các sa mạc: Horeb 14 (tổ chức tại Gx. Phạm Pháo), Horeb 15 (tổ chức tại Gx. Quần Vinh), Horeb 16 (tổ chức tại Gx. Phú Nhai), Horeb 17 (tổ chức tại Gx.Sa Châu), Tabor 3 (tổ chức tại Gx.Phong Lâm), Gongotha 16 (tại TGP. Sài Gòn) và khóa Daniel – chuyên hiệu trực (tổ chức tại giáo xứ Quần Vinh). Các sa mạc sinh đến từ 70 giáo xứ và 2 dòng tu trong giáo phận.

hinh 2 1

Sau giờ chào cờ là giờ hội thảo với đề tài: Việc áp dụng các phương pháp của phong trào TNTT vào giáo dục thiếu nhi tại các giáo xứ ra sao và hiệu quả đạt được thế nào? Những thuận lợi và khó khi áp dụng phong trào TNTT? Các tham dự viên đã tham gia rất sôi nổi nhưng cũng rất sâu sắc trong các phần chia sẻ thảo luận của mình. Sau 30 phút thảo luận riêng, Ban tổ chức đã mời các đại diện của các nhóm lớn lên trình bày kết quả thảo luận. Cuối cùng, sau khi đã lắng nghe, quý Cha tuyên úy đã đúc kết giờ hội thảo với những động viên, tán thưởng, đồng cảm và định hướng quan trọng cho cuộc đời phụng sự của anh chị em huynh dự trưởng.

 
hinh 3 1

Sau phần Lãnh nhận Lời Chúa, tất cả mọi người tham dự đã cùng chia sẻ niềm vui của sự hội ngộ trong bữa tiệc buffet ấm cúng.

Vào 13 giờ 30 phút, chương trình sinh hoạt buổi chiều bắt đầu. Anh chị em huynh dự trưởng đã được hướng dẫn tham gia cách tích cực và sốt sắng trong giờ Hồi tâm, Xét mình, Xưng tội và Chầu Thánh Thể.

 
hinh 4 1

Đúng 15 giờ 30 phút, Cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang và quý Cha đã đồng tế Thánh lễ. Trong Thánh lễ, có Nghi thức tuyên hứa trọng thể của quý huynh dự trưởng cấp 1, 2, 3. Từ đây, các huynh trưởng mới tuyên hứa này sẽ càng có trách nhiệm nhiều hơn nữa trong quyết định dấn thân cho công cuộc giáo dục thiếu nhi thành những nhà truyền giáo hữu hiệu sau này.
 
hinh 5 1

Liên đoàn Vinh-sơn Liêm giáo phận Bùi Chu (GP. Bùi Chu) được tái thành lập năm 2017. Từ đó đến nay, với sự hướng dẫn của Bề trên giáo phận, sự ưu tư thao thức của quý Cha tuyên úy, sự quảng đại của quý trợ úy và quý trưởng, phong trào TNTT tại GP. Bùi Chu đã dần đi vào hoạt động và có những hiệu quả nhất định. Thiết nghĩ, trước những thách thức của một xã hội phát triển chóng mặt thì việc giáo dục đặc thù của TNTT là giáo dục tự nhiên (nhân bản) và giáo dục siêu nhiên (thiêng liêng) càng cần phải được triển khai cách cụ thể hơn nữa để giúp cho mỗi thiếu nhi đều được lớn lên vững vàng trong ơn gọi làm người và làm Ki-tô hữu. Và để có thể thực hiện lý tưởng và mục đích của TNTT thì rất cần có những người huynh trưởng thực sự yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và Giáo Hội của Người.
 
hinh 6 1

Nhân dịp quan trọng này, Liên đoàn TNTT Vinh-sơn Liêm,GP. Bùi Chu đã ra mắt Ban Điều Hành lâm thời. Theo đó, Trưởng Giuse Đinh Thành Trung (Gx. Phú Hải) – Huynh trưởng cấp 3 giữ chức vụ Liên đoàn trưởng, Trưởng Tê-rê-sa Trần Thị Thủy (Gx. Phú Nhai) giữ chức vụ Liên đoàn phó kiêm Thư ký Liên đoàn và Trưởng Maria Nguyễn Thị Huyền My (Gx. Quần Vinh) giữ chức vụ Thủ quỹ. Đồng thời, các chức vụ ủy viên Nghi thức, Trực,  Sinh hoạt, Kỹ thuật, Truyền thông cũng đã được tín cẩn trao phó cho quý Huynh trưởng cấp 3 của Liên đoàn.
 
hinh 7 2

Tác giả: TT Liên đoàn TNTT GP. Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,044,676
  • Tổng lượt truy cập71,072,433
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây