Lễ Tạ ơn Cha mới Gioan Đinh Thế Hưng CSJ

Chủ nhật - 29/01/2023 21:25  1814
Phú Nhai vốn là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử và đức tin với nhiều chứng nhân anh dũng ngã xuống, để hạt giống đức được tin trổ sinh hoa trái. Hạt giống đức tin ấy đã thực sự đơm bông, khi ngày 28.01.2023 trên mảnh đất Phú Nhai thân yêu này, Tân Linh mục Gioan Đinh Thế Hưng đã trở về quê hương để dâng Hy lễ Tạ ơn vì hồng ân thánh chức Linh mục mới lãnh nhận.
 
dsc09812

Tân Linh mục Gioan đã cảm nghiệm sâu xa về tiếng gọi tình yêu mà Đức Kitô dành cho mình. Sau bao năm tu luyện tại Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu, Cha đã trải qua biết bao khó khăn, thử thách, đã chiến đấu và chiến thắng biết bao cám dỗ ngọt ngào của thế gian, để ước mở làm linh mục trở thành hiện thực.

Tân Linh mục Gioan là một trong 5 thầy Phó tế đã được Đức Cha Giuse Nguyễn Năng – Tổng Giám mục Giáo phận Sài Gòn, đặt tay truyền chức ngày 29.12.2022 tại Nhà thờ Giáo xứ Tân Định TGP Sài Gòn. Trong ngày lãnh nhận thiên chức Linh mục, Cha Gioan đã chọn câu tâm niệm: “Hãy ở lại trong tình thươngcủa Thầy” (Ga 15,9), làm kim chỉ nam cho sứ vụ Mục tử của mình. Với châm ngôn ấy, chúng ta tin tưởng rằng, cha Gioan đã cảm nghiệm sâu xa tình thương Thiên Chúa, để rồi can đảm dấn thân, trở nên cánh tay nối dài của Đức Kitô, đem Tin Mừng cứu độ của Chúa đến cho mọi người.


Cha Gioan đã sốt sắng chủ tế Thánh lễ đầu đời Linh mục, đông đảo quý Cha đồng tế, quý Thầy Dòng Thánh Tâm, quý Tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân và Cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ dể cùng cha Gioan tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho cha Gion được dồi dào hồng ân Thiên Chúa.
 
dsc09955

Hiến lễ Tạ ơn hôm nay là tâm tình tri ân Thiên Chúa, vì biết bao ân huệ Ngài đã tuôn đổ trên cuộc đời thánh hiến của Cha; là nén hương trầm tri ân các bậc tổ tiên, các vị anh hùng tử đạo quê hương; là lời đáp ơn cha mẹ vì công đức sinh thành; là lời ghi ơn sâu xa biết bao tâm hồn quảng đại đã âm thầm nâng đỡ Ơn gọi của Cha suốt những năm tháng qua.

Cha nghĩa phụ Giuse Trần Quốc Tuyến quản hạt Bùi Chu chia sẻ Lời Chúa cho Cộng đoàn. Ngài nói lên nét đẹp cao quý và những khó khăn thử thách trong đời Linh mục, đồng thời kêu gọi mọi người cầu nguyện cách đặc biệt cho Cha mới, để tình yêu Đức Kitô không bao giờ vơi cạn trong trái tim người Linh mục trẻ, hầu Cha luôn là ngọn đèn cháy sáng giữa cuộc đời, thành người gieo giống đi gieo yêu thương, niềm tin yêu và hy vọng cho mọi người, thành linh mục nhiệt thành tận tụy, thánh thiện và hạnh phúc để vui tươi dâng hiến và phục vụ.

 
dsc09802

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Tân Linh mục dâng lời tri ân Thiên Chúa, cám ơn tất cả những ai đã ngang qua cuộc đời thánh hiến của Cha, để ngày hôm nay, Cha được đứng trên mảnh đất quê hương dâng hy lễ Tạ ơn này. Cha sốt sắng ban phép lành đầu tay cho toàn thể Cộng đoàn. Mọi người ở lại chia sẻ niềm vui với Tân Linh mục và gia đình trong bữa tiệc tại Trung tâm Mục vụ.
 
dsc0994522

Thánh lễ Tạ ơn hôm nay là dịp để Tân Linh mục khám phá ra tình thương tuyệt vời Thiên Chúa đã, đang và sẽ còn tiếp tục tuôn đổ trên cuộc đời thánh hiến của Cha. Thiên chức Linh mục thật cao cả, nhưng cuộc đời linh mục đầy gian nan, thử thách, trong khi Linh mục vẫn là con người mong manh, yếu hèn. Xin hiệp ý cầu nguyện cho Tân Linh mục được luôn trung thành theo Chúa Kitô đến cùng, dấn thân phục vụ thanh thiếu niên và người nghèo khổ, theo linh đạo và đặc sủng Dòng của mình.
 
dsc09975

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm370
  • Hôm nay76,071
  • Tháng hiện tại736,664
  • Tổng lượt truy cập70,764,421
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây