Trung Lễ mừng lễ bổn mạng Mẹ dâng Con

Thứ tư - 01/02/2023 18:41  818
Vào lúc 6 giờ tối thứ Ba, ngày 31 tháng 01 năm 2023, giáo họ Trung Lễ thuộc giáo xứ Liên Thủy đã long trọng mừng lễ kính quan thầy đệ nhất Đức Mẹ dâng Chúa Con vào Đền thánh. Niềm vui mừng lễ quan thầy của giáo họ được nhân nên gấp bội vì mọi người nơi đây sau những ngày vất vả làm ăn, học tập nơi xa đã về đoàn tụ cùng gia đình để đón tết nguyên đán Quý Mão và mừng lễ quan thầy. Đặc biệt là khi có sự hiện diện của cha Batôlômêô Đỗ Thái Hoà CRM và thầy Micae Đào Trung Đan thuộc Tỉnh dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc tại Hoa Kỳ nhân chuyến về thăm quê hương.
 
00 00 tl1
 
00 00 tl2

Mừng lễ Mẹ Dâng Con, còn có sự tham dự rất ý nghĩa của các bà mẹ và con thơ của toàn thể giáo xứ Liên Thủy cũng là để dâng những trẻ thơ yêu dấu của mình cho Chúa.

Ngoài ra, mọi thành phần dân Chúa thuộc giáo họ sở tại cũng có mặt đầy đủ để mừng kính thánh quan thầy.

Thánh lễ trọng thể này được cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và quý cha đồng tế gồm cha xứ sở tại Phanxicô Xaviê Trịnh Xuân Thủy, cha Phó Giám đốc Đại Chủng viện Vô Nhiễm cùng quý cha giáo, và cha quê hương Batôlômêô.

Trước thánh lễ có nghi thức làm phép nến và rước nến với sự tham gia của các ban ngành, đoàn hội. Mọi người tham dự trong tâm tình hân hoan cầm nến cháy sáng trong tay theo lời mời gọi của cha chủ tế: "Chúng ta cùng an vui tiến bước để chào đón Chúa Ki-tô".

 
00 00 tl3d

Trong phần giảng lễ, cha Chính Giáo phận Giuse đã dẫn đưa cộng đoàn trở lại khung cảnh ngày Đức Mẹ dâng con trong đền thánh, mọi người sẽ bắt gặp cảnh gia đình Thánh gia, một gia đình nghèo khó, sống hòa thuận trong sự vâng phục và phó thác khi Đức Mẹ thưa hai tiếng xin vâng. Mọi người đều cảm nhận được niềm vui của cụ già Si-mê-on và nữ ngôn sứ An-na khi được phúc bồng và chúc tụng Chúa trên tay. Qua biến cố Mẹ dâng Con, cha giảng thuyết cũng mời gọi mọi người phải có đời sống đạo đức, tâm hồn công chính để được Chúa soi sáng và dạy dỗ chúng ta. Mỗi người không sống theo ý riêng, sở thích riêng của mình nữa mà sống  theo ý Chúa trong mọi sự và mọi việc theo tinh thần và giáo huấn của Chúa.
 
00 00 tl3a

Sau bài giảng là nghi thức chúc lành cho các em, bắt chước Mẹ Maria, các bà mẹ trong giáo xứ cũng muốn tiến dâng con cái mình lên Thiên Chúa để chúng thuộc trọn về Chúa và luôn lớn lên trong ơn nghĩa của Ngài. Quý cha lần lượt đặt tay để chúc lành cho các em như xưa chính Chúa Giêsu đã từng đặt tay và chúc lành cho các trẻ em.

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho Ban Hành giáo có đôi lời cảm ơn và chúc tết quý cha, đặc biệt sự hiện diện của quý cha và thầy quê hương, quý tu sĩ, quý ban ngành, đoàn hội và quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ một cách long trọng và sốt sắng. Một vị dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình cảm tạ và tri ân. Mọi người ra về trong an bình và niềm vui của mùa xuân mới.

 
00 00 tl3c

Quý cộng đoàn và đặc biệt các bà mẹ con thơ qua thánh lễ hôm nay đều cảm nhận được niềm vui, vì biết rằng giữa những nhọc nhằn của bổn phận nuôi dưỡng và giáo dục con cái, họ luôn có Chúa ở với họ, yêu thương và nâng đỡ họ.

Tác giả: Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại878,918
  • Tổng lượt truy cập69,938,792
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây