Ơn Gọi Đồng Hương Nam Ninh Gặp Mặt Đầu Xuân

Thứ hai - 30/01/2023 04:54  2120
Tết đến rồi, nắng xuân chan hoà mặt đất. Vạn vật, cỏ cây, hoa lá và muôn thú như bừng tỉnh sau đêm đông lạnh giá. Những người con phương xa cũng nô nức trở về đất mẹ. Các thành viên Gia đình thánh hiến Miền Nam Ninh nay được sum họp tại đền thánh Trung Lao - giáo hạt Tương Nam để tạ ơn Thiên Chúa, cầu bình an cho năm mới, đồng thời mừng kính hai thánh quan thầy tử đạo quê hương : Đaminh Vũ Đức Trạch và Đaminh Vũ Đình Tước, cùng cảm ơn quý Cha trong ban điều hành khoá IV và bầu ban điều hành khoá V.



Chương trình được bắt lúc 8giờ30 sáng ngày 28/01/2023 (tức mùng 07/01/2023 âm lịch). Trước hết là lời chào mừng và chúc xuân của cha chủ tịch Giuse Bùi văn Tuyền, sau đó là các tiết mục vui văn nghệ xen kẽ với lời đọc lại nội quy của cha thư ký Giuse Phạm văn Bảo, cùng sự đóng góp ý kiến tịch cực của các thành viên xây dựng cho gia đình ơn gọi Nam Ninh ngày một tốt hơn. Cuối cuộc họp là bầu ra ban điều hành mới.



Ban điều hành mới khoá V :
1. Cha chủ tịch : Giuse Lê Thành Tâm
2. Phó chủ tịch :
- Cha Đaminh Phan Duy Hán (Thủ quỹ)
- Cha Giuse Vũ Đình Lâm (Thư ký)

hinh 3 2

Tiếp đến là đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ ra đền thánh Trung Lao hiệp dâng Thánh Lễ, cùng sự đông đảo các tín hữu nơi đền thánh  cùng thông công. Trong phần chia sẻ Lời Chúa cha Đaminh Nguyễn Văn Vàng đã dùng tài khéo léo qua các vần thơ để tặng các thành viên trong gia đình ơn gọi và cộng đoàn :
Đồng hương ơn gọi Nam Ninh
Đồng hương hai huyện mối tình lớn hơn .
Chúng mình chọn lựa cái hơn.
...
Giê Su cứu Chúa - Người yêu tuyệt vời.
Trái tim thổn thức khôn nguôi .
Bởi tình yêu Đức Chúa Trời thương con!
Tình con nhỏ bé cỏn con.
Còn tình yêu Chúa hơn con vô cùng .
Hôm nay con lại muốn cùng.
Họp nhau để sống đến cùng Giê Su././



hinh 7 3

Với ước mong gia đình ơn gọi ngày một thêm đông để có nhiều tông đồ nhiệt thành rao giảng Tin Mừng của Chúa khắp nơi.


Cuối Thánh Lễ là lời chúc mừng và tặng hoa của ông chủ tịch đại diện giáo xứ đền thánh. Sau đó, cha nguyên chủ tịch Giuse Bùi Văn Tuyền chúc mừng ban điều hành mới và cảm ơn cha chánh xứ đền thánh Giuse Phạm Ngọc Đồng cùng hai Cha phó, Thầy xứ và quý chức hội đồng mục vụ cùng toàn thể bà con giáo xứ đền thánh. Cách riêng, cảm ơn quý Cha quê hương đã đăng cai tổ chức và tiếp đón rất chu đáo và nồng hậu. Sau Thánh Lễ là chụp hình lưu niệm kế đến là bữa tiệc mừng xuân.

hinh 2 2

Một năm khép lại, và mở ra một Năm Mới với bao nguyện ước và hứa hẹn ; nhưng hành trình ơn gọi không khỏi những mưa nắng dặm trường  rong ruổi, ta yên lòng vì đã có Thiên Chúa đồng hành và  chở che, để có ngày hôm nay hạnh phúc ngập tràn, ta vẫn được sum vầy bên những người thân yêu đồng hương chung một lý tưởng cao đẹp. Ôi tuyệt vời, giây phút linh thiêng Thiên Chúa đã ban tặng. Mùa xuân của đất trời này có qua mau, tiếp đến mùa hè oi ả, mùa thu ảm đạm và rồi mùa đông lạnh giá. Thế nhưng, với phúc lộc hôm nay, thì ở nơi những con tim của lòng tín thác, mùa xuân sao có thể phai tàn theo năm tháng. Nụ cười của niềm hy vọng sẽ mãi thắm đậm trên môi, ngang qua cuộc đời dâng hiến của mỗi chúng ta, và rồi lan toả vào thế giới.



Nguyện chúc từng thành viên trong gia đình Ơn Gọi Nam Ninh, luôn mặc lấy tinh thần của mùa xuân, để lan toả niềm vui Tin Mừng của Chúa trong đời dâng hiến và phục vụ.

Tác giả: GĐOG Nam Ninh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại878,850
  • Tổng lượt truy cập69,938,724
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây