Thánh lễ chính tiệc tuần chầu giáo xứ Quần Lạc

Thứ hai - 13/02/2023 22:51  1464
Thánh lễ chính tiệc tuần chầu giáo xứ Quần Lạc được cử hành vào lúc 9g30 Chúa Nhật 6 Thường niên năm A, ngày 12/02/2023.

Cha Đaminh Phạm Văn Dược, Quản hạt Lạc Đạo chủ tế, 32 Cha đồng tế và rất đông cộng đoàn dân Chúa sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn tuần chầu của giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Cha Quản hạt Đaminh hiệp cùng cộng đoàn giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời ngài cũng mời gọi mọi người biết tận dụng thời gian thánh thiêng này để kín múc suối nguồn ân sủng từ Thánh Thể Chúa và triển nở những ơn thánh ấy qua những nghĩa cử bác ái yêu thương cụ thể trong đời sống.

 
2

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha Gioan Đỗ Duy Môn, Quản hạt quỹ Nhất, nhấn mạnh tới những lời dạy của Chúa Giêsu qua việc lặp lại nhiều lần cụm từ “Thầy bảo thật cho anh em”. Lặp lại những lời ấy, Cha Gioan mời gọi cộng đoàn xác tín vào Chúa Giêsu, Đấng là Sự Thật và là Sự Sống. Quả thật, Chúa đã đến không phải để hủy bỏ lề luật nhưng là để kiện toàn và làm cho lề luật trở nên sống động và thiết thực hầu giúp con người ngày nên hoàn thiện. Từ những câu chuyện gần gũi của cuốc sống, Cha Gioan giúp cộng đoàn khám phá ra ý nghĩa đích thực những giáo huấn của Chúa và Giáo hội để từ đó biết thực thi lề luật với một tinh thần mới, sống động và hữu hiệu.
 
3

Được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận vừa là vinh dự vừa là cơ hội để mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Quần Lạc khơi thắm lên tình yêu Chúa và sống tinh thần hiệp nhất với nhau. Điều này được diễn tả một cách cụ thể qua việc các đoàn hội cũng như các cá nhân siêng năng tham dự các giờ chầu, siêng năng lãnh nhận các bí tích và sốt sắng trong các thánh lễ tạ ơn trong tuần.
 
1 1

Ước mong ngọn lửa yêu thương và tinh thần hiệp nhất trong Thánh Thể luôn đong đầy nơi cộng đoàn giáo xứ Quần Lạc và triển nở nhiều hoa trái bác ái cho mọi người xung quanh.

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập378
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm341
  • Hôm nay60,267
  • Tháng hiện tại1,082,267
  • Tổng lượt truy cập71,110,024
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây