Lạc Thiện, tuần chầu đầu xuân Quý Mão

Chủ nhật - 29/01/2023 03:57  974
Giáo xứ Lạc Thiện năm nay đón nhận phiên chầu lượt của giáo phận rất đặc biệt vì đây là phiên chầu lượt đầu tiên sau Tết Nguyên Đán Quý Mão. Bầu không khí Tết vẫn còn đó nơi hoa mai hoa đào và quất cảnh được trang trí trong nhà thờ và nhà xứ. Hơn nữa, vì vẫn còn trong bầu không khí đầu xuân nên những người xa quê hoặc các con cháu lập nghiệp nơi khác cũng về tham dự tuần chầu lượt đông đủ hơn những năm trước.
 
00 00 lt1

Ngỏ lời mở đầu thánh lễ chính ngày được cử hành vào lúc 9 giờ 30 sáng nay, Chúa Nhật IV Thường niên, ngày Mồng Tám Quý Mão, cha Chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang cũng chúc mừng Năm Mới và tuần chầu giáo xứ sở tại.

Hiện diện trong thánh lễ còn có các cha đồng tế trong và ngoài giáo hạt, cùng với sự tham dự trong tình hiệp thông của phái đoàn quê hương của cha xứ, và phái đoàn giáo xứ Hà Cát mà cha xứ chủ nhà Lạc Thiện đã từng được Bề Trên giáo phận bổ nhiệm coi sóc trong cương vị chánh xứ.

Phụng vụ Lời Chúa trong thánh lễ chính tiệc tuần chầu của giáo xứ sở tại được cử hành theo Chúa Nhật IV mùa Thường niên.

Sau khi cộng đoàn phụng vụ được nghe cha xứ Phúc Điền công bố Tin mừng, cha Chính Giuse trong phần giảng thuyết đã nêu bật trọng tâm các mối phúc thật được gắn liền với Thiên Chúa là chân thiện mỹ, cũng như phần thưởng Nước Trời làm gia nghiệp.

Thánh lễ chính ngày của phiên chầu lượt còn thêm phần trang trọng và sốt sắng với sự phục vụ của ca đoàn và hội kèn mà sau thánh lễ cha Chính chủ tế còn có lời chúc mừng.

 
00 00 lt4

Phần cuối thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn ngỏ lời cám ơn cha Chính Giuse, quý cha đồng tế, quý phái đoàn quê hương Nam Điền của cha xứ và phái đoàn giáo xứ Hà Cát. Tận dụng bầu không khí đầu xuân Quý Mão, vị đại diện còn chúc mừng năm mới quý cha và mọi người hiện hiện.
 
00 00 lt3
 
00 00 lt5

Theo chương trình, vào chiều nay các giờ chầu tiếp tục được các đoàn hội đảm nhiệm. Đặc biệt, trước thánh lễ tối, sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể xung quanh khuôn viên nhà thờ.

Được biết, thánh lễ bế mạc chầu sẽ được cử hành vào lúc 17 giờ chiều Thứ Hai, ngày Mồng Chín Tết, với sự hiện diện của quý cha đồng tế cùng lớp với cha xứ sở tại cũng như quý cha trong mối tương quan khác.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại900,707
  • Tổng lượt truy cập70,928,464
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây