Kiên Lao mừng lễ Thánh gia, quan thầy

Thứ sáu - 30/12/2022 20:52  1824
«Tình yêu gia đình: ơn gọi và con đường nên thánh»

Niềm vui Giáng sinh vẫn đang tràn ngập khắp mọi nơi và lan tỏa trong tâm hồn mỗi người. Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể đã mở ra cho nhân loại một kỷ nguyên mới trong lịch sử cứu độ. Niềm vui còn được nhân lên gấp bội, khi ngày hôm nay, thứ Sáu 30.12.2022, trước thềm Năm Mới, Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao long trọng mừng lễ Thánh Gia Thất quan thầy. Đó là một niềm hân hoan thật khó diễn tả, một niềm vinh dự lớn lao cho Cộng đoàn dân Chúa nơi đây.

 
00011 mts snapshot 00 02 2022 12 30 17 08 29 1

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại hôm nay, suốt tuần qua, cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn chu đáo bằng việc lãnh nhận bí tích Hòa giải. Đây được coi là điều vô cùng quan trọng, là món ăn tinh thần không thể thiếu cho hành trình đức tin của người Kitô hữu

Lễ Thánh Gia năm nay thật ý nghĩa vì trùng với Đại hội Gia đình Thế giới 2022: Sứ điệp của Đức Phanxicô và ý nghĩa «nhằm gợi nhớ hình ảnh của Giáo hội như là gia đình của các gia đình» theo thông điệp Amoris laetitia của Đức Thánh Cha Phanxicô và cũng là niềm vui của giáo xứ mừng kỷ niệm 25 năm sắc phong Đền Thánh (1997-2022). Vì thế, ngày đại lễ hôm nay mở ra một con đường mới, một tương lai mới, một bước đột phá mới, một cách thức mới trong việc thăng tiến đời sống gia đình.

 
dsc03066

Trong bài giảng, Đức Cha Thomas đã phác họa chân dung ba con người thánh trong đại gia đình thánh. Chiêm ngắm thánh Giuse, các người cha chắc chắn tìm được nơi thánh nhân mẫu gương của sự khôn ngoan, quán xuyến, tiên liệu và cần cù lao động; các bà mẹ tìm thấy nơi Đức Maria một tấm gương sáng về tình yêu, đức nết na, niềm tin sắt son, tinh thần phục vụ trong yêu thương và khiêm hạ; những người con học được nơi Chúa Giêsu đức vâng lời, lòng tôn kính, biết ơn và bắt chước cha mẹ trong việc mến Chúa yêu người; những người quý phái học được từ gia đình thánh này sự tiết kiệm, phong độ và danh giá trong thử thách; những người giàu có học cùng gia đình thánh bài học tìm kiếm nước trời, mộ mến các nhân đức hơn là của cải trần gian; những người lao động nghèo khó vui mừng, hãnh diện vì những vất vả nghèo hèn của mình được thánh gia cảm thông; những lo âu cuộc sống đã được Thánh gia chia sớt. Bài giảng còn giúp mọi người tự vấn lương tâm xem mình sống đời sống gia đình như thế nào? đã chu toàn trách nhiệm của mình chưa? xem mình còn thiếu gì, cần bổ túc những gì và cần sửa đổi những gì?
 
00014 mts snapshot 03 05 2022 12 30 18 26 47

Chiêm ngắm Thánh gia, mỗi người cần thành tâm thú lỗi trước mặt Chúa, vì biết bao lần đã không chu toàn bổn phận làm cha, làm mẹ, làm chồng, làm vợ, làm anh, làm chị trong gia đình; biết bao lần lỗi đức thương yêu chỉ vì một chút nóng nảy giận hờn, một chút hiểu lầm, nghi kỵ, để rồi gây ra biết bao rạn nứt, đổ vỡ, bao vết thương khó có thể chữa lành.
 
dsc06592

Thánh lễ kết thúc lúc 10g40. Trước khi kết thúc, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, quý Cha, quý khách và toàn thể cộng đoàn. Một vị khác dâng lên Đức Cha và quý Cha bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn chân thành. Sau thánh lễ, Đức Cha, quý Cha và quý khách mời ở lại chia sẻ niềm vui với giáo xứ ttrong bữa tiệc tại Hội trường của giáo xứ.
 
dsc06606

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay42,377
  • Tháng hiện tại1,134,934
  • Tổng lượt truy cập71,162,691
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây