Thánh Mẫu mừng quan thầy và chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 01/01/2023 00:46  1115
Trong niềm vui chung cùng toàn thể nhân loại bước sang năm mới, giáo xứ Thánh Mẫu còn hai niềm vui khác trong ngày đầu tiên của năm tức ngày 01/01/2023 là mừng lễ quan thầy Mẹ Thiên Chúa và đảm nhiệm phiên chầu lượt thay cho Giáo phận.
 
00 00 tm3c
 
00 00 tm3b

Điểm nhấn của sự kiện tràn đầy niềm hân hoan này là thánh lễ chính ngày được cha Quản hạt Phú Nhai Giuse Phạm Quang Vinh cử hành lúc 9 giờ 30, cùng với trên 20 cha đồng tế bao gồm quý cha quê hương, quý cha cựu xứ và quý cha đang phục vụ trong địa bàn giáo hạt Phú Nhai.
 
00 00 tm3a
 
00 00 tm1

Trước thánh lễ các thành phần trong giáo xứ đã cùng với hội trống, kèn, ca đoàn, hội cồng chiêng đến từ giáo xứ Cát Phú, và đoàn lễ sinh đã long trọng đón đoàn lễ nghi từ nhà mục vụ tiến vào thánh đường để cử hành Lễ trọng Mẹ Thiên Chúa.

Trước đông đảo mọi người tham dự thánh lễ trong cộng đoàn, trong phần bài giảng, cha Quản hạt Phú Nhai đã tập trung triển khai chủ đề : Đức Maria, người nữ của Bí tích Thánh Thể dựa theo tông huấn của thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II. Cha Giuse đã chỉ cho thấy cả cuộc đời Mẹ gắn bó với Đức Giêsu, đặc biệt là đứng dưới chân thập giá để kết hợp với hy tế của Đức Kitô. Dùng hình ảnh sinh động của Đức Thánh Cha Phanxicô, cha giảng thuyết mời gọi mọi người trong cộng đoàn phụng vụ cách chung và trong giáo xứ sở tại cách riêng trở nên « nhà tạm di động » để luôn gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Cũng trong dịp chầu lượt này, giáo xứ Thánh Mẫu còn mời và chia các phiên chầu dành cho các giáo xứ và giáo họ lân cận để cùng hiệp thông.

Điểm đặc biệt của giáo xứ Thánh Mẫu là lễ quan thầy đệ nhất của giáo xứ và tuần chầu năm nào cũng đi liền nhau và được ấn định vào ngày đầu tiên của năm mới. Đó cũng là lợi thế rất lớn vì ngày 01/01 luôn luôn là ngày nghỉ trên toàn thế giới.

Lễ quan thầy đệ nhị của giáo xứ là Đức Mẹ La Vang được kính trọng thể vào ngày 15/08/ hàng năm trùng với ngày Lễ Đức Mẹ Hồn và Xác Lên Trời.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay41,487
  • Tháng hiện tại628,369
  • Tổng lượt truy cập70,656,126
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây