Giáo lý viên giáo hạt Tứ Trùng kính quan thầy

Thứ hai - 02/01/2023 03:49  992
Giáo lý viên giáo hạt Tứ Trùng hân hoan mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa là quan thầy vào sáng Chúa Nhật ngày 01/01/2023 tại giáo xứ An Bài.
 
1

Ngày mừng kính lễ quan thầy hôm nay quy tụ hơn 500 giáo lý viên đến từ 17 giáo xứ trong giáo hạt. Đồng hành với giáo lý viên là sự hiện diện đầy yêu thương của quý Cha xứ, quý thầy, quý dì cùng quý chức ban hành giáo và ban nghiên huấn các giáo xứ.
 
3 1

Ngay từ lúc 7g00, hầu hết các giáo lý viên đã có mặt tại khuôn giáo xứ An Bài để cùng nhau hòa mình vào những vũ khúc sôi động và ý nghĩa.
 
5

Với chủ đề “Xin Vâng” trong dịp mừng bổn mạng năm nay, thêm một lần nữa, các giáo lý viên được mời gọi xác tín như Mẹ Maria để biết đón nhận thánh ý Chúa và sẵn sàng hy sinh phục vụ, trở nên khí cụ của Chúa trong việc giáo huấn đức tin cho người trẻ.
 
dscf7998

Sau những tiết mục chào mừng, lúc 7h45, Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh, Quản hạt Tứ Trùng đã chia sẻ tâm tình và chính thức công bố khai mạc cho buổi gặp gỡ hôm nay. Tiếp đến là vũ khúc chủ đề “Xin vâng như Mẹ” do các giáo lý giáo xứ An Bài trình bày.
 
6

Cũng trong buổi gặp gỡ hôm nay, các giáo lý viên còn được lắng nghe những lời chia sẻ của Cha Giuse Đinh Quang Thành, chánh xứ Ninh Mỹ. Đồng thời, với tấm lòng mục tử, các Cha xứ trong giáo hạt đã dành thời gian lắng nghe và giải đáp những thao thức và thắc mắc các giáo lý viên trong đời sống đức tin, nhân bản hay những khó khăn trong việc giảng dạy giáo lý cho các em thiếu nhi.
 
11

Cao điểm của buổi gặp gỡ là thánh lễ được cử hành lúc 10g30 do Cha quản hạt Giuse chủ tế. Chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ, Cha Vinh Sơn Ngô Viết Lục đã quảng diễn về đặc ân Mẹ Thiên Chúa của Đức Maria và từ đó mời gọi các giáo lý viên ý thức về ơn gọi được cộng tác với Chúa trong việc huấn giáo đức tin cho các em học viên.
 
12

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho hơn 500 giáo lý viên dâng lời tri ân Thiên Chúa, cám ơn quý Cha và cộng đoàn. Niềm vui được tiếp nối trong bữa cơm buffet thắm đượm tình huynh đệ.
 
14

Với bầu khí vui tươi đến từ sự nhiệt huyết và năng động của các giáo lý viên trong giáo hạt Tứ Trùng, giáo xứ An Bài hôm nay không chỉ rực sáng với hoa nến, mà còn được tỏa rạng bởi thánh ân tuôn đổ trên từng người mang trong mình sứ mạng truyền rao Tin Mừng qua lời cầu bầu của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.
 
16

Tác giả: BTT Giáo hạt Tứ Trùng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay25,379
  • Tháng hiện tại853,156
  • Tổng lượt truy cập69,913,030
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây