Nam Điền: Đoàn Giới trẻ kính thánh quan thầy

Thứ tư - 28/12/2022 21:18  1135
Đoàn Giới trẻ giáo xứ Nam Điền nhận thánh Gioan Tông Đồ làm quan thầy và đã sốt sắng mừng lễ vào hôm thứ Ba Bát nhật Giáng sinh, ngày 27/12/2022, vừa qua.
 
img 0309

Thánh lễ được cha xứ cử hành lúc 18h15 tối với sự tham dự của cộng đoàn để cùng hiệp thông với các bạn trẻ trong ngày lễ kính vị thánh Tông đồ được Chúa yêu.

Cùng mừng ngày lễ này, còn có giáo dong Gioan  cũng nhận chung thánh bổn mạng với Đoàn Giới trẻ.

Trước thánh lễ diễn ra nghi thức trao bằng mãn nhiệm và bổ nhiệm cho hai bà mẹ đặc trách giới trẻ của giáo xứ.

 
img 0312

Trong bài giảng, cha xứ đã làm nổi bật vị thế của thánh bổn mạng so với các Tông đồ khác như: sự trẻ trung, được Chúa cho chứng kiến biến cố hiển dung trên núi thánh Tabor, được tựa đầu vào ngực Chúa trong bữa tiệc ly, và đã chia sẻ cho nhân loại kinh nghiệm khám phá tình yêu đích thực khi định nghĩa “Thiên Chúa là tình yêu”.

Cha xứ cũng mời gọi các bạn trẻ trở nên những tông đồ của tình yêu bằng cách phản chiếu tình yêu của Thiên Chúa cho mọi người trong môi trường sống, chứ không giữ lại cho riêng lứa tuổi của mình, hay theo khuynh hướng tình yêu chiếm hữu như thường thấy nơi các bạn trẻ.

Vì Nam Điền thuộc hàng giáo xứ nhỏ nên số các giới trẻ cũng không nhiều chỉ khoảng trên 20 người chủ yếu là các học sinh đang theo học cấp III.

Tuy nhiên, các bạn trẻ cũng rất năng động và nhiệt tình dấn thân trong tư cách là giáo lý viên để đồng hành với các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Dịp đêm hoan ca của giáo xứ được tổ chức vào tối thứ Bảy, ngày 24/12/2022, Đoàn Giới trẻ đã cộng tác đắc lực với Ban Giáo lý để lắp đặt và trang trí sân khấu, nhất là trực tiếp điều khiển chương trình.

Ngoài ra, các bạn trẻ cũng nhận lời mời giao lưu để đóng góp tiết mục cho đêm hoan ca tại Đại Chủng viện Bùi Chu cũng như một số nơi khác.

Vào Chúa Nhật, ngày 01/01/2023 tới đây, nhằm lễ Mẹ Thiên Chúa, Đoàn Giới trẻ Nam Điền còn tham gia sinh hoạt với các bạn trẻ thuộc giáo hạt Phú Nhai vào mỗi Chúa Nhật đầu tháng tại Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai.

Cũng trong dịp này, theo sự phân công của Ban Điều hành Giới trẻ Hạt Phú Nhai, các bạn trẻ Nam Điền sẽ đảm nhiệm hát lễ và phục vụ thánh lễ được chính cha xứ của giáo xứ mình cử hành lúc 17 giờ vào Chúa Nhật đầu tháng đầu tiên trong năm 2023 sắp tới đây.

Ngoài việc mừng lễ quan thầy thánh Gioan Tông Đồ, Đoàn Giới trẻ Nam Điền còn mừng ngày truyền thống vào ngày 9 tháng Tám hàng năm. Vào ngày này, sau thánh lễ tối, các bạn trẻ còn mời đoàn giới trẻ tại một số giáo xứ khác để tham dự đêm hoan ca và được kết thúc bằng lửa trại cùng với phương pháp cầu nguyện Taizé.

Tác giả: Phan Trần Công Chính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại861,686
  • Tổng lượt truy cập69,921,560
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây