Ban MVGT giáo phận gặp gỡ và chia sẻ

Thứ tư - 19/10/2022 04:47  1587
Ban Mục vụ Giới trẻ giáo phận đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ Nam Hòavào hồi 9h30 sáng thứ Hai, ngày 17/10/2022.

Ngày gặp gỡ hôm nay có sự hiện diện của cha Quản hạt Quần Phương Micae Phạm Văn Tương – cựu đặc trách giới trẻ giáo phận, quý cha đặc trách giới trẻ các giáo hạt và các tiểu ban mục vụ giới trẻ các giáo hạt trong giáo phận.

Trước khi bước vào buổi gặp gỡ và chia sẻ, quý cha và quý ban mục vụ đã dành một phút cầu nguyện để xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và nâng đỡ.

 
bmv gtgp 5

Ngay sau đó, cha tân đặc trách Vinhsơn Nguyễn Văn Tứ đã có lời chào tới toàn thể quý cha và quý ban mục vụ giới trẻ các giáo hạt. Tiếp đến, ngài giới thiệu cha Đaminh Nguyễn Văn Tuấn –phó xứ tại giáo xứ Văn Giáo sẽ là người đồng hành cùng ngài trong cương vị phó đặc trách giới trẻ giáo phận. Nội dung chính của buổi gặp gỡ hôm nay gồm:

- Báo cáo tổng kết hoạt động của giới trẻ giáo phận trong năm qua.
- Bàn bạc chương trình tham dự Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần XVIII tại giáo phận Hưng Hóa sẽ diễn ra tại Đền Hùng vào ngày 25-26/11/2022.
- Định hướng hoạt động cho giới trẻ giáo phận trong năm tới và các ý kiến đóng góp, chia sẻ khác.

Ở nội dung thứ nhất, cha tân đặc trách đã mời cha cựu đặc trách phát biểu tổng kết và có đôi lời chia sẻ để chính thức mãn nhiệm sau 10 năm đảm nhiệm và bàn giao lại cho cha tân đặc trách. Trong 2 năm vừa qua do ảnh hưởng của Đại dịch Covid, các hoạt động tôn giáo nói chung và hoạt động của giới trẻ giáo phận nói riêng bị ảnh hưởng rất nhiều dẫn đến chưa có nhiều hoạt động. Cụ thể là chương trình đại hội giới trẻ cấp giáo phận trong năm 2022 đã không được tổ chức. Tuy nhiên, khi đại dịch diễn biến phức tạp trên chính mảnh đất Bùi Chu thân yêu, ngài đã xin ý kiến và xin phép Đức Cha và hướng dẫn các bố mẹ trong Ban Mục vụ Giới trẻ giáo phận kêu gọi các bạn trẻ trong toàn giáo phận “Đồng hành và sẻ chia cùng các nạn nhân Covid”. Trước khi kết thúc lời phát biểu, ngài đã gửi lời cảm ơn chân thành tới quý cha và quý ban mục vụ giới trẻ các giáo hạt đã đồng hành cùng ngài trong suốt thời gian qua.

 
bmv gtgp 7

Tiếp theo, cha Vinhsơn Nguyễn Văn Tứ đã trình bày một số nội dung liên quan đến việc giới trẻ giáo phận chuẩn bị tham dự Đại Hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần XVIII tại giáo phận Hưng Hóa sẽ diễn ra tại Đền Hùng vào ngày 25-26/11/2022. Giới trẻ giáo phận Bùi Chu được phân công đóng góp một tiết mục trong đêm diễn nguyện và ngài giao cho cha phó đặc trách Đaminh Nguyễn Văn Tuấn đảm nhiệm công việc này. Việc phân chia số tham dự viên về các giáo hạt vẫn được duy trì như mọi năm. Ngoài việc nhận mũ và thẻ tham dự viên từ giáo phận đăng cai tổ chức gửi về như hàng năm, năm nay Ban Mục vụ Giới trẻ giáo phận sẽ lo áo đồng phục chung cho tất cả các bạn tham dự viên, linh hoạt viên và đội tham gia diễn nguyện. Chương trình cụ thể, quý cha đặc trách các giáo hạt sẽ về triển khai đến các giáo xứ trong hạt mình. Một điểm lưu ý mới trong việc tham dự Đại Hội năm nay, là cha trưởng ban đề nghị tất cả các giáo hạt có mặt tại bãi để xe của đại hội trước 12h ngày 25/11 để tập trung toàn giáo phận và tiến vào trung tâm đại hội được đông đủ và sốt sắng hơn không bị rời rạc như mọi năm.
 
bmv gtgp 6

Nội dung cuối cùng trong buổi gặp gỡ là phần định hướng hoạt động của giới trẻ trong năm tới. Ban Mục vụ Giới trẻ giáo phận sẽ cố gắng duy trì hai sự kiện lớn nhất hàng năm đó chính là tổ chức chương trình ĐHGT theo cấp giáo phận và tham dự ĐGHT cấp giáo tỉnh. Ngoài ra, sẽ có những chương trình sự kiện khác khi nhận được thông tin từ UBMV Giới trẻ và Thiếu nhi – trực thuộc HĐGM Việt Nam. Kế đến, quý cha trao đổi về địa điểm để chuẩn bị tổ chức ĐHGT cấp giáo phận vào năm sau và theo sự thống nhất của các Đức Giám Mục trong Giáo tỉnh Hà Nội vẫn sẽ ấn định tổ chức ĐHGT theo cấp giáo phận vào Chúa Nhật Lễ Lá hàng năm như mọi khi.

Quý cha đặc trách giới trẻ các giáo hạt cũng đã có những ý kiến, chia sẻ, tâm tư của mình trong công việc mục vụ giới trẻ tại giáo hạt gửi tới cha tân đặc trách giới trẻ giáo phận.

Khép lại buổi họp, cha trưởng ban gửi lời cảm ơn tới tất cả quý cha, quý tiểu ban mục vụ giới trẻ các giáo hạt đã dành thời gian để tham gia cũng như nhiệt thành đóng góp ý kiến để xây dựng chương trình cũng như những hoạt động chung cho công tác Mục vụ giới trẻ của giáo phận.

 
bmv gtgp 16

Ngày gặp gỡ kết thúc bằng bữa cơm thân mật tại nhà ăn giáo xứ Nam Hòa. Hy vọng buổi gặp gỡ hôm nay sẽ mang đến những dấu hiệu tích cực, mới mẻ và tốt đẹp hơn cho sự phát triển của Giới trẻ giáo phận trong năm tới cũng như trong tương lai.

Tác giả: Truyền Thông Giới Trẻ Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập329
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại952,984
  • Tổng lượt truy cập70,980,741
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây