Giới trẻ hạt Phú Nhai mừng lễ Mẹ Thiên Chúa

Chủ nhật - 01/01/2023 07:14  1046
Đoàn Giới trẻ của các giáo xứ thuộc giáo hạt Phú Nhai tập trung về Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai trong ngày hôm nay, Chúa Nhật, 01/01/2023, ngày đầu tiên của năm mới để tham gia sinh hoạt chung và mừng trọng thể Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.

Ngay từ 15h chiều chương trình đã được khởi động. Theo thường lệ, các đội tuyển của từng giáo xứ sẽ bước vào cuộc thi Kinh Thánh và buộc phải trả lời sau 30 giây cho mỗi câu hỏi. Còn các bạn giới trẻ khác thì làm khán giả để cổ động. Tuy nhiên, Ban Tổ chức cũng vẫn có những câu hỏi dành cho các khán giả.

 
00 00 pn3

Không chỉ có các bạn trẻ là khán giả mà cuộc thi còn thu hút cả giới cao tuổi và các em thiếu nhi cũng chăm chú theo dõi.

Để cho bầu không khí luôn sôi động, các bạn trẻ trong giáo xứ đến phiên phục vụ của mình bao thì có những cử điệu giúp cho toàn thể các bạn trẻ được truyền lửa nhiệt huyết cho nhau.

 
00 00 pn5f
 
00 00 pn1

Các giáo xứ đến phiên phục vụ sẽ có cha xứ chủ tế và giảng lễ, còn các bạn trẻ đảm nhiệm luôn phần hát lễ, bài đọc và lời nguyện trong thánh lễ.

Sau cuộc thi học hỏi Kinh Thánh, các bạn trẻ sẽ có ít thời gian để lắng đọng tâm hồn trước khi bước vào thánh lễ được cử hành vào lúc 17h.

Phục vụ cho ngày đầu tiên và đầu tháng của năm 2023 thuộc về giáo xứ Nam Điền.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nhắc đến ý nghĩa giữa ngày đại lễ hôm nay với địa điểm linh thánh Phú Nhai, nơi in đậm sự che chở của Mẹ đối với giáo phận nhà.

 
00 00 pn5b
 
00 00 pn5d
 
00 00 pn5a

Trong phần giảng lễ, cha xứ Nam Điền một mặt có đề cập đến tính năng động, trẻ trung và tươi trẻ của các bạn trẻ, mặt khác cũng mời gọi học hỏi gương sống khiêm nhường và lắng đọng của Mẹ Maria để thi hành thánh ý Chúa trong cuộc sống. Cha giảng thuyết cũng khích lệ các bạn trẻ trong toàn giáo hạt tiếp tục duy trì truyền thống tốt đẹp trong sinh hoạt đều đặn vào mỗi Chúa Nhật đầu tháng.

Chúa Nhật đầu tháng tới, ngày 05/02/2023, toàn thể các bạn trẻ sẽ mừng trọng thể thánh quan thầy Gioan Boscô tại Vương cung Thánh đường Phú Nhai. Theo Ban Tổ chức, phần đầu của chương trình bắt đầu lúc 8 giờ với phần văn nghệ và học hỏi về thánh quan thầy. Sau đó sẽ có cuộc rước kiệu thánh quan thầy lúc 9h15 từ trung tâm mục vụ tiến vào thánh đường để cử hành thánh lễ trọng thể mừng Thánh Gioan Boscô. 

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay45,223
  • Tháng hiện tại576,931
  • Tổng lượt truy cập70,604,688
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây