Giới trẻ hạt Phú Nhai mừng đại lễ quan thầy

Thứ bảy - 11/02/2023 00:13  727

Sáng Chúa Nhật, ngày 05/02/2023 vừa qua, các bạn trẻ của 11 giáo xứ trên địa bàn giáo hạt Phú Nhai đã tập trung về Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai để mừng kính trọng thể thánh bổn mạng Gioan Bosco.

Trước giờ lễ, theo chương trình ấn định, các bạn trẻ cùng tham dự chung buổi văn nghệ do các nhóm biểu diễn rất đa dạng của các giáo xứ Thánh Thể, Quần Cống, Cát Phú, An Phú, Kính Danh, Nam Điền, Thánh Mẫu…

00 00 bmgt1a

Các tiết mục đã được mọi người tán đồng cách nồng nhiệt bằng những tràng pháo tay không ngớt.

Rất tiếc, do thời tiết mưa, nên cuộc cung nghinh thánh quan thầy xung quanh thánh đường đã không được thực hiện.

Cao điểm của ngày mừng bổn mạng là thánh lễ do cha Quản hạt Phú Nhai Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế, cùng cha Đặc trách Giới trẻ giáo phận, cha Đặc trách Giới trẻ giáo hạt, và quý cha đang phục vụ trong địa bàn giáo hạt Phú Nhai đồng tế.

Hiện diện trong thánh lễ còn có phái đoàn thuộc Ban Điều hành Giới trẻ Giáo phận, quý bố mẹ đặc trách giới trẻ các giáo xứ, cùng đông đảo các bạn trẻ cũng như các thành phần Dân Chúa thuộc giáo xứ sở tại.

Phần giảng lễ do cha phó Lạc Thành Giuse Đoàn Văn Tuân đảm nhiệm. Dựa vào Tin mừng của Chúa Nhật V mùa Thường niên, cha giảng thuyết khích lệ các bạn trẻ trở nên men muối và ánh sáng cho môi trường sống của mình. Ngài cũng đưa ra điều kiện cần thiết là kết nối với Đức Kitô thì mới có thể làm chứng cho tình yêu và Tin mừng cách hữu hiệu.

00 00 bmgt3b

Tất cả các bạn trẻ của từng giáo xứ đều góp phần làm cho thánh lễ thêm long trọng và sốt sáng. Cần phải kể đến phần hát lễ do các bạn trẻ chủ nhà Phú Nhai phục vụ, bài đọc 1 và 2 do Nam Điền và Cát Phú đảm nhiệm. Những phần việc khác như lời nguyện chung được giao cho Vạn Lộc, dâng lễ vật do giáo xứ chủ nhà phụ trách, tặng hoa quý cha được phân công cho giáo xứ An Phú. Đặc biệt, các bạn giáo xứ Thánh Thể phục vụ kèn trong thánh lễ.

00 00 bmgt3c

00 00 bmgt3

Sau thánh lễ được tiếp nối bởi phần trao giải thưởng cho các giáo xứ đạt thành tích trong suốt năm qua : giải ba thuộc về các bạn trẻ giáo xứ Thánh Thể, giải nhì thuộc về giáo xứ Vạn Lộc, và giải nhất thuộc về giáo xứ Phù Sa, vốn nhiều lần đạt được danh hiệu này.

00 00 bmgt5a

Kết thúc thánh lễ, các bạn trẻ được Ban Tổ chức mời dùng bữa mừng bổn mạng tại phòng ăn được bố trí tại tầng trệt của lễ đài, nơi diễn ra các sự kiện lớn của Giáo phận như Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, quan thầy đệ nhất của Giáo phận.

Xin được nhắc lại, lễ bổn mạng của giới trẻ giáo hạt Phú Nhai được cử hành vào Chúa Nhật đầu tiên của tháng Hai. Lịch sinh hoạt trong được phân công rất hợp lý: hiện giáo hạt Phú Nhai có 11 giáo xứ, trong đó mỗi giáo xứ đảm nhiệm một Chúa Nhật đầu tháng bao gồm sinh hoạt trước lễ, hát lễ, bài đọc và lời nguyện chung. Đến phiên xứ nào thì cả cha xứ cũng về Vương cung Thánh đường Phú Nhai để chủ tế thánh lễ và giảng lễ cho các bạn trẻ toàn giáo hạt vào lúc 17h chiều.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại667,862
  • Tổng lượt truy cập70,695,619
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây