GLV và huynh trưởng hạt Ninh Cường tĩnh tâm

Thứ bảy - 17/12/2022 07:32  1473
Chúa Nhật, ngày 11/12/2022, tại giáo xứ Tích Tín, Giáo lý viên - huynh trưởng hạt Ninh Cường đã có ngày tĩnh tâm với chủ đề "Củng cố sự hiệp hành" dưới sự hướng dẫn của Ban giáo lý giáo hạt Ninh Cường và Ban điều hành Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Vinh-sơn Liêm Giáo phận Bùi Chu.
 
00 00 tt3 1

Ngày tĩnh tâm với mục đích thăng tiến tâm hồn và hiểu biết của giáo lý viên - huynh trưởng về sứ mạng đồng hành với thiếu nhi trong việc dạy giáo lý đã quy tụ được gần 400 tham dự viên đến từ 11 giáo xứ thuộc giáo hạt Ninh Cường.

Sau phần khởi động là lễ chào cờ với câu chuyện dưới cờ rất ý nghĩa đến từ Cha Giuse Hoàng Quốc Vương - Tuyên Uý Liên đoàn TNTT Vinh-sơn Liêm, cũng là Cha xứ Tích Tín.

 
00 00 ht1

Sau cử điệu "Giáo hội hiệp hành", cha Giuse Nguyễn Văn Đàm - đặc trách giáo lý của giáo hạt đã thánh hoá ngày họp mặt để tất cả mọi người sẵn sàng xin Chúa soi sáng chúc lành cho cuộc hội ngộ trong Chúa.

Bài thuyết trình của Cha đặc trách giáo lý đã mời gọi các giáo lý viên - huynh trưởng nhìn lại sâu sắc hơn về sứ vụ và bám rễ sâu hơn đời mình vào cầu nguyện.

Giờ hồi tâm được đong đầy tâm tình bởi cha giáo Giuse Phạm Văn Hiển đã giúp các giáo lý viên - huynh trưởng bám sát nội dung hiệp hành với thiếu nhi qua việc gặp gỡ, lắng nghe để thấu hiểu và đồng hành hiệu quả với thiếu nhi.

Cao điểm của ngày tĩnh tâm thăng tiến là Thánh lễ đồng tế diễn ra lúc 10h00. Hiện diện trong thánh lễ là quý Cha trong hạt Ninh Cường và quý cha giáo. Chia sẻ trong thánh lễ, Cha quản hạt Phanxicô Xaviê Trần Văn Sỹ đã nhấn mạnh: Giáo lý viên - huynh trưởng cần có một tình bạn sâu sắc với Chúa Giêsu Thánh Thể, để từ đó được cảm nghiệm và chia sẻ kinh nghiệm đức tin cho thiếu nhi một cách sống động.

 
00 00 tt4
 
00 00 tt2 1

Bữa tiệc buffet đã tạo cơ hội kết nối, sẻ chia và đồng điệu hơn nữa giữa các tham dự viên.

Hoạt động cuối cùng của ngày tĩnh tâm là buổi toạ đàm tìm hiểu Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Quý trưởng trong Ban điều hành Liên đoàn Vinh-sơn Liêm đã hướng dẫn buổi toạ đàm, trong sự đồng hành của cha Tuyên uý Giuse và cha phó tuyên uý Đaminh Nguyễn Đình Thục.

Qua những giờ phút chia sẻ thân tình, anh chị em giáo lý viên - huynh trưởng đã có cái nhìn đầy đủ hơn về bản chất, mục đích, phương pháp và tôn chỉ của Phong trào TNTT nói chung và thực trạng về sự tái thành lập phong trào tại giáo phận Bùi Chu nói riêng. Đồng thời, mỗi giáo lý viên - huynh trưởng cũng được mời gọi dấn thân cho công cuộc giáo dục thiếu nhi về cả 2 phương diện : thiêng liêng (siêu nhiên) và nhân bản (tự nhiên) qua phong trào TNTT.

Đúng 14h00, quý Cha tuyên uý đã đúc kết ngày hoạt động và cầu nguyện, đã ban phép lành và chia tay anh chị em giáo lý viên - huynh trưởng lên đường trở về với giáo xứ với tinh thần mới thật năng động và nhiệt huyết, vui tươi và hiệu quả.

Tất cả mọi người không quên hẹn gặp lại trong các cuộc gặp mặt và các sa mạc huấn luyện mùa hè tới. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể tươi mắt nhìn và chúc lành cho hết thảy giáo lý viên - huynh trưởng chúng con.

Tác giả: Liên đoàn TNTT Vinhsơn Liêm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại893,495
  • Tổng lượt truy cập70,921,252
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây