Nam Long hoàn thiện khuôn viên thánh đường

Thứ tư - 21/12/2022 04:51  1384
Tiếp theo niềm vui chung của giáo xứ vừa kết thúc phiên chầu lượt, giáo họ Nam Long thuộc giáo xứ Phú Ninh còn có một niềm vui lớn lao được ấp ủ trong suốt hai năm qua là hoàn thiện công trình khuôn viên thánh đường gồm: nâng nền mặt sân, lắp đặt 14 chặng thánh giá, và dựng 4 tượng đài.
 
00 00 nl1

Tất thành phần dân Chúa cùng quý vị ân nhân và khách mời đã có mặt đông đủ vào sáng Chúa Nhật thứ IV mùa Vọng, ngày 18/12/2022, để tham dự lễ cắt băng khánh thành cùng thánh lễ tạ ơn do cha Cố Vinhsơn Vũ Đình Cống, chánh xứ Quế Phương chủ sự.

Theo chương trình, đúng 9h15, hội trống, kèn, cùng các đoàn hội khác trong giáo họ đã sắp thành cuộc rước tiến về phòng khách để đón đoàn lễ nghi.

 
00 00 nl2
 
00 00 nl3
 
00 00 nl5

Suốt chặng cuộc rước để tập trung về cuối nhà thờ mà ở đó sẽ diễn ra nghi thức cắt băng khánh thành, mọi người đã chiêm ngưỡng các công trình được thi công trong suốt hai năm trời làm cho bộ mặt tổng thể của giáo họ sở tại thêm khang trang đẹp đẽ.

Trước hết phải kể đến 2.500 m² mặt sân xung quanh nhà thờ đã được nâng cao 30 cm để tránh ngập nước, đặt biệt phía hai bên hông nhà thờ được được thiết kế rất hài hòa: các vồng để trồng cây bóng mát được bao quanh bởi các ô nền cỏ xanh dùng để trồng hoa và cảnh. Rặng cây bóng mát, hoa và cảnh chạy song song với chiều dọc thánh đường và chia phần sân hông nhà thờ với đường kiệu.

Thêm vào đó, 14 chặng đường thánh giá được đặt đều đặn phía mép ngoài của đường kiệu. Tất cả các tượng còn rất mới mẻ và sắc nét.

Trong tổng thể hài hòa của khuôn viên được tô thêm điểm nổi bật với bốn tượng đài ở bốn góc thánh đường bao gồm phía đầu nhà thờ bên phải là tượng đài thánh Phêrô, bên trái là thánh quan thầy Giuse; còn phía cuối bên phải nhà thờ là tượng đài lòng thương xót và bên trái là tượng đài Đức Mẹ. Tất cả đều được xây ốp đá.

Cùng cắt băng với cha Cố Vinhsơn còn có các vị ân nhân đã đóng góp quảng đại cho công trình khuôn viên nhà Chúa.

Sau đó, tất cả cùng tiến vào nhà thờ để tham dự thánh lễ tạ ơn và thánh hóa ngày Chúa Nhật do cha Cố Vinhsơn chủ tế và quý cha đồng tế gồm cha chánh xứ sở tại Giuse Phạm Văn Kỳ, cha nguyên chánh xứ Vinhsơn Phạm Văn Điệp, cha quê hương Giuse Đoàn Văn Đoàn và quý cha khách.

Phần giảng lễ do cha phó đang phục vụ tại giáo xứ Văn Giáo mà cha quê hương Giuse Đoàn Văn Đoàn coi sóc trong cương vị chánh xứ.

 
00 00 nl6

Sau thánh lễ, tất cả mọi người nán lại để dự tiệc mừng với giáo họ sở tại Nam Long. Đặc biệt, các phái đoàn trong đó có chính quyền xã Giao Long, xóm đội địa phương, và đại diện tôn giáo bạn lân cận đều có lẵng hoa chúc mừng và cũng dành thời gian để chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc mừng.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay30,972
  • Tháng hiện tại878,594
  • Tổng lượt truy cập70,906,351
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây