Thánh Danh bế mạc tuần chầu bản lề

Thứ hai - 19/12/2022 08:59  1069
Giáo phận phân công tuần chầu lượt cho giáo xứ Thánh Danh năm nay vào Chúa Nhật IV mùa Vọng, cũng có thể tạm gọi là tuần chầu bản lề, vì đã bước một giai đoạn khác của phụng vụ gần kề với đại lễ Giáng sinh được tính bắt đầu từ ngày 17/12.
 
00 00 td3b
 
00 00 td3a

Chính vì vậy, bầu không khí Giáng sinh cũng đã bao trùm tuần chầu năm nay: hang đá bên ngoài nằm phía sân cuối nhà thờ đã được hoàn thiện cùng với đèn trang trí xung quanh phía trên mái nhà thờ đã tỏa sáng khi màn đêm buông ; phía trên cao trang trọng nhất của gian cung thánh cũng đã có máng cỏ kèm câu trích Lời Chúa cho biến cố Giáng sinh…

Tuần chầu còn được kéo sang đến hết ngày hôm nay, thứ Hai, 19/12/2022 với một giờ chầu chung được mọi thành phần tham gia trước khi cử hành thánh lễ bế mạc được cử hành vào lúc 17h30 tối.

 
00 00 td1

Mở đầu thánh lễ, cha cố chủ tế Giuse Phạm Xuân Thi mời gọi mọi người tạ ơn Chúa về tuần chầu sốt sắng cùng với ước mong giáo xứ tiếp tục kéo dài bầu khí này. Ngài cũng nói đến sự hiện diện đầy ưu ái của các cha đồng tế vì tình nghĩa cùng lớp với cha xứ mà đã về với giáo xứ nơi đây.

Trong số các cha đồng tế, còn có cha xứ Trực Chính Giuse Lê Văn Thiên và cũng là cha giảng thuyết cho thánh lễ bế mạc hôm nay cho giáo xứ.

Dù là ngày đầu tuần không mấy thuận tiện cho các em học sinh và thánh lễ có được cử hành sớm hơn mọi ngày nhưng có đông thành phần của giáo xứ tham dự từ các em thiếu nhi cho đến người trưởng thành trong độ tuổi lao động và giới cao niên.

 
00 00 td3

Cùng với sự tham dự đông đủ của mọi thành phần trong giáo xứ, thánh lễ bế mạc tuần chầu cũng thêm phần sốt sắng nhờ sự phục vụ đan xe lẫn nhau giữa ca đoàn và hội kèn.

Cuối thánh lễ, cha xứ mời gọi mọi người vỗ tay 3 lần để cám ơn riêng cha cố Giuse đã về giúp cho phiên chầu lượt của giáo xứ trong suốt tuần qua, tiếp đến là quý cha đồng tế cùng lớp với cha xứ, và sau cùng là sự cộng tác của các hội đoàn và cá nhân để có được tuần chầu long trọng và sốt sáng.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại879,373
  • Tổng lượt truy cập69,939,247
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây