Di dân Đại Đồng tại Hà Nội mừng lễ quan thầy

Thứ hai - 09/10/2023 05:45  1084
“Vâng! Tôi đây là nữ tỳ của Chúa
Xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói”

Vào lúc 19 giờ, thứ Năm, ngày 5 tháng 10 năm 2023, tại nhà thờ Giáo xứ Phùng Khoang, tổng Giáo phận Hà Nội, cộng đoàn di dân giáo xứ Đại Đồng tại Hà Nội long trong mừng lễ quan thầy kính Đức Maria Mân Côi.

 
anh 1 1

Đúng 18 giờ 30 là cuộc rước cung nghinh Mẹ Mân Côi xung quanh khuân viên Giáo xứ Phùng Khoang, mang đậm màu sắc cùng truyền thống của người con Bùi Chu. Cuộc rước gồm hội kèn Giáo xứ quê nhà, hội trống di dân Bùi Chu tại Hà Nội, quý cha, quý tu sĩ, quý chức và toàn thể quý cộng đoàn tham dự đông đảo.
 
anh 2 1
anh 3 1
anh 4 1

Cha Giuse Nguyễn Văn Chuyển, chánh xứ Đại Đồng chủ tế, cha Đaminh.M Nguyễn Đức Huynh, chánh xứ Trung Thành, đặc trách di dân Bùi Chu, cha Giuse Trần Viết Tiềm, chánh xứ Phùng Khoang, đặc trách di dân tổng Giáo phận Hà Nội đồng tế, quý thầy, quý dì, quý chức và hơn 500 anh chị em những người con xa quê Đại Đồng sốt sắng tham dự.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế có lời chào chào cha xứ Phùng Khoang, quý cha và toàn thể quý cộng đoàn. Cha cám ơn mọi người vì tình yêu mến đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện di dân Đại Đồng tại Hà Nội nhân ngày mừng quan thầy.

 
anh 5 2

Trong bài giảng, cha xứ Phùng Khoang đã sơ lược về lịch sự ra đời tháng Đức Mẹ Mân Côi qua biến cố chiến thắng quyết định của quân đội Kitô giáo trước hạm đội Thổ Nhĩ Kì trong trận hải chiến tại vịnh Lepanto năm 1571. Qua đó, Đức Thánh cha Piô V cho rằng chiến thắng này nhờ vào sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria qua chiến dịch cầu nguyện bằng cách lần chuỗi Mân Côi trên khắp Châu Âu.

Hai năm sau, năm 1573, Đức Giêgôritô XIII muốn đặc biệt kính nhớ chiến thắng Lepanto, đã truyền mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi trọng thể vào Chúa Nhật đầu tháng 10 hằng năm và dâng cả tháng 10 làm “tháng Mân Côi” để kêu gọi các tín hữu lần hạt Chuỗi Mân Côi. Vì mỗi lần mọi người lần hạt chuỗi Mân Côi là như được cùng với Đức Mẹ Maria làm lại cuộc hành trình của cuộc sống, cùng với Đức Maria nhìn lại những biến cố căn bản trong chiều dài lịch sử cứu đội và qua những biến cố đó, nhìn vào những biến cố hôm nay của cá nhân, gia đình, xã hội và giáo hội trong ánh sáng tin mình.

 
anh 6 1

Với tâm tình tạ ơn, cộng đoàn di dân Đại Đồng đã dâng lên Thiên Chúa những hoa trái, thành quả do công lao động của mỗi người làm ra trong một năm vừa qua, nhờ lời cầu bầu, che chở của Mẹ Maria Mân Côi.
 
anh 7 1

Cuối thánh lễ, anh Đaminh Trần Văn Chiến đại diện cộng đoàn di dân Đại Đồng tại Hà Nội đã dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, tri ân quý cha quê hương, cha xứ Phùng Khoang vì tình yêu mến, quý cha đã luôn đón nhận, nâng đỡ cộng đoàn trong thời gian qua. Anh cũng cảm ơn quý thầy, quý dì, quý chức các ban ngành, ban đại diện di dân Bùi Chu tại Hà Nội đã luôn hướng dẫn, cộng tác về mọi hoạt động của cộng đoàn. Nguyện xin Mẹ Maria Mân Côi tuân đổ muôn hồng ân, thánh đức xuống trên quý cha và cộng đoàn.
 
anh 8

Sau thánh lễ, mọi người cùng trở về trung tâm mục vụ Giáo xứ Phùng Khoang để chung chia niềm vui tình cha con, huynh đệ trong sự hiệp hành và khép lại một ngày mừng lễ quan thầy thật nhiều hồng phúc. Mọi người ra về trong lòng tràn đầy niềm vui, ân sủng, sự hiệp hành vì qua ngày lễ quan thầy mọi người được gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau nâng đỡ đời sống đức tin giữa môi trường thành thị.
 
anh 9
anh 10

Ước chi trong tháng 10 này, mỗi người luôn siêng năng lần hạt Mân Côi cùng với Đức Maria để qua đó tìm ra một lời đáp trả cho những vấn đề cuộc sống hôm nay, lời đáp trả thấm nhuần lòng tin, niềm hy vọng và dấn thân trong hành động cụ thể, trong những lựa chọn đầy can đảm như Mẹ Maria đã dấn thân cả cuộc đời mình vì Nước Trời.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay31,388
  • Tháng hiện tại1,194,159
  • Tổng lượt truy cập71,221,916
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây