Gx. Trung Lao: Thánh Lễ ban Bí Tích Thêm Sức.

Thứ hai - 25/09/2023 11:36  2735
Chúa nhật, ngày 24 tháng 9 năm 2023, Đức Cha Giáo phận đã về thăm mục vụ, dâng thánh lễ tạ ơn và ban Bí tích Thêm Sức cho 184 thiếu nhi thuộc Giáo xứ Trung Lao.
 
them suc trung lao4

Sau những tháng ngày chờ mong, tích cực học hỏi giáo lý, chuẩn bị tâm hồn qua những giờ tĩnh tâm và lãnh Bí tích Hòa Giải, hôm nay các em được hân hoan trong niềm vui thánh thiện của ngày được lãnh nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần.
 
them suc trung lao5

Ngay từ đầu giờ chiều, các em đã tập trung, chuẩn bị trang phục và chào mừng Đức Cha trong niềm háo hức, vui mừng và cả sự hồi hộp.
 
them suc trung lao6

17 giờ 15, đoàn rước từ Trung tâm mục vụ tiến ra Đền Thánh. Hơn 1700 thiếu nhi và cộng đoàn Giáo xứ hân hoan trong tâm tình tạ ơn, hiệp cùng Đức Cha Tôma, Cha Xứ Giuse, Cha Phó Phêrô và Cha Phó Đaminh dâng Thánh lễ thật thánh thiện và sốt sắng.
them suc trung lao9

 
Trong bài giảng, cùng với việc nhấn mạnh hoạt động của Chúa Thánh Thần trong Giáo Hội, vai trò của 7 ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống người Kitô hữu, nhất là với các em sắp lãnh nhận Bí tích; Đức Cha còn nêu ra những phương cách cụ thể để giúp các em có thể trung thành gìn giữ và sống ơn Chúa Thánh Thần.
 
them suc trung lao3

Tiếp theo, nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được cử hành cách trọng thể, qua việc đặt tay và xức dầu thánh hiến của Đức Cha, 184 tâm hồn nhỏ bé nay được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, được nên người trưởng thành về Đức tin, nên chi thể tốt lành và sống động của Giáo Hội.
 
them suc trung lao1

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.
 
them suc trung lao10

 Sau phép lành trọng thể cuối Thánh lễ, một thiếu nhi thay lời cho các em được lãnh nhận Bí tích, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, Cha xứ, Quý Cha phó, quý thầy, quý Dì Tu Viên Đaminh Trung Lao, quý chức, quý hội đoàn, quý phụ huynh và cộng đoàn. Niềm vui như được nhân lên, khi các em được vinh dự lãnh Bí tích trong thánh lễ được cử hành trong ngôi Đền Thánh dâng kính Mẹ Thiên Chúa thật nguy nga, diễm lệ mà cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ đã và đang nỗ lực trong những bước hoàn thiện sau cùng.
 
them suc trung lao2

Sau đó, Đức Cha đã có những lời nhắn nhủ tới cộng đoàn, cách riêng là các em được lãnh nhận Bí tích, quý bố mẹ, người đỡ đầu.

Thánh lễ khép lại trong niềm xác tín rằng Chúa Thánh Thần luôn hiện diện và hoạt động trong Giáo Hội, trong cộng đoàn giáo xứ, cách đặc biệt trong các em vừa được lãnh Bí tích, để liên kết mọi người trong ơn thánh, tình yêu và sự hiệp nhất.
 
them suc trung lao7
 
them suc trung lao

Tác giả: TT. Giáo Xứ Trung Lao

 Tags: thiếu nhi
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay42,177
  • Tháng hiện tại368,847
  • Tổng lượt truy cập71,735,193
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây