Thánh lễ kỷ niệm 3 năm hồng ân Linh mục

Thứ ba - 24/10/2023 19:23  4053
Thời gian trôi đi thật nhanh, vậy là thấm thoát đã 3 năm, kể từ ngày quý thầy Phó tế khóa I thuộc Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Bùi Chu, được Đức Cha Tôma đặt tay truyền chức Linh mục, tại Vương Cung thánh đường Phú Nhai và 4 năm các Ngài được truyền chức phó tế tại đền thánh Kiên Lao.
 
dsc00239

Để ghi nhớ tròn 3 năm dấu ấn đặc biệt trong ngày trọng đại này, quý Cha Khóa I đã trở về Đền thánh Kiên Lao hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, tri ân các bậc tiền nhân, ân thân nhân, và tất cả những ai đã âm thầm quảng đại, nâng đỡ các ngài tiến lên bàn thánh vào lúc 09g30 thứ Hai, ngày 23/10/2023.
 
dsc00243

Thánh lễ do Cha Phêrô Vũ Ngọc Tuyến trong khóa I chủ tế. Hiệp thông với các Cha kỷ niệm hồng ân linh mục hôm nay, còn có sự hiện diện của Cha giáo Giuse Trần Quốc Tuyến chánh xứ Đền thánh, Cha giáo Vinhsơn Đinh Minh Thỏa, quý Cha, quý Thầy phó tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách, gia đình ông bà cố và đại diện cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã giới thiệu quý Cha với quý cộng đoàn, và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý Cha nhân dịp kỷ niệm 3 năm ngày lãnh nhận hồng ân Thánh chức Linh mục.

 
dsc00297

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, Cha giáo Vinhsơn Đinh Minh Thỏa đã gợi lên tâm tình của ngày lễ tạ ơn: Tạ ơn vì hồng ân Thánh chức mà Chúa đã trao phó cho quý Cha - những hoa trái và những người con đầu lòng của Chủng viện. Các Linh mục trẻ cần ý thức sứ mạng của mình trong việc là trung gian giữa trời và đất, trao ban ân sủng của Chúa cho người khác, siêng năng chu toàn sứ vụ, cử hành các Bí tích cách sốt sắng. Các Ngài cũng cần ý thức để biết mình luôn sống trong ân sủng của Chúa, để biết tạ ơn Ngài trong mọi hoàn cảnh.
 
dsc00270
dsc00259

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giuse Laurensô Đặng Xuân Tiến đại diện cho quý Cha trong lớp, cảm ơn Cha chánh xứ đã ưu ái cho phép quý Cha tổ chức thánh lễ tạ ơn tại đây, cám ơn quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ Kiên Lao và mọi người đã lo liệu tổ chức Thánh lễ thật trang nghiêm, sốt sắng. Ngài cũng không quên cảm ơn quý Tu sĩ nam nữ, và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, cũng như cầu nguyện cho quý Cha trong ngày trọng đại này.
 
dsc00327

Thánh lễ tạ ơn khép lại với phép lành của Cha chủ tế. Sau Thánh lễ, quý Cha cùng chụp chung bức hình lưu niệm, và chia sẻ niềm vui cùng cộng đoàn trong bữa cơm thân mật thắm đượm tình yêu và sự hiệp thông cùng Cộng đoàn giáo xứ.
 
dsc00343

Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho quý Cha kỷ niệm hôm nay, để trong thiên chức Linh mục, các Ngài thực sự trở nên những vị mục tử nhân hậu, hết tình chăm lo cho đoàn chiên mà Chúa và Giáo hội đã trao ban. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa với quý Cha và cầu nguyện cách đặc biệt cho các Ngài.

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại275,610
  • Tổng lượt truy cập71,641,956
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây