Giáo xứ Nam Phú: Tuần chầu hồng ân

Thứ tư - 18/10/2023 22:56  1683
Chúa nhật XXVIII thường niên ngày 15/10/2023, cộng đoàn Giáo xứ Nam Phú long trọng chầu Thánh Thể Chúa. Đây là một ngày đặc biệt và vinh dự cho Giáo xứ được chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận.
 
dsc 2723

Để chuẩn bị cho ngày Chầu lượt, Cha xứ Phê rô Nguyễn Văn Đối đã cử Tuần tam nhật chuẩn bị. Mỗi ngày có Thánh lễ, chầu Thánh Thể và xưng tội. Chính ngày chầu, vào lúc 7h00, Cha xứ Giu-se đã đặt Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn thay phiên nhau tôn vinh Thánh Thể Chúa.

Cao điểm của ngày Chầu lượt là Thánh lễ chính tiệc được cử hành vào lúc 9h30 do cha quản hạt Lạc Đạo Đaminh Phạm Văn Dược chủ sự. Hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài Giáo hạt, quý nam nữ tu sĩ, đông đảo quý khách xa gần và cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự.

 
dsc 2863 1

Trong bài giảng, Cha Giáo Giuse Vũ Văn Hiếu đã chia sẻ: “Bài Tin Mừng hôm nay kể lại dụ ngôn những người được chủ mời dự tiệc đám cưới, Qua trình thuật này, Chúa Giê-su tỏ cho chúng ta cách thức hành động lạ thường của Thiên Chúa, được diễn tả qua hai thái độ của ông chủ: kêu gọi và trả công.” Từ đó, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn nhớ rằng mỗi ngày là niềm vui và sự kinh ngạc được Thiên Chúa gọi làm việc cho Ngài, trong cánh đồng thế giới, trong vườn nho của Chúa là Giáo hội, và được phần thưởng duy nhất là tình thương của Chúa, tình bạn của Chúa Giê-su là tất cả đối với chúng ta.
 
img 1126
img 1092

Cuối Thánh lễ, Ông trùm chánh cảm ơn quý cha, quý nam nữ tu sĩ và quý khách gần xa đã về tham dự giờ chầu và Thánh lễ. Sự tham dự đông đảo của cộng đoàn nói lên tình hiệp thông, tình liên đới giữa các chi thể của Chúa Ki-tô đang hiện diện trong Giáo hội của Người.
 
img 1136

Tác giả: Giuse Quang Huy - Ảnh: Antôn Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay63,215
  • Tháng hiện tại118,228
  • Tổng lượt truy cập71,484,574
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây