Giáo xứ An Bài: Thánh lễ tạ ơn mừng cung thánh

Thứ sáu - 03/11/2023 00:07  4012

Sau hơn 6 tháng nỗ lực, giáo xứ An Bài đã tổ chức thánh lễ tạ ơn hoàn thành việc sửa chữa cung thánh và thiếp toà vàng lúc 09g30 Chúa Nhật 30 thường niên năm A, ngày 29/10/2023.

 

dsc09936 c


Cha văn phòng Toà Giám mục Bùi Chu chủ tế, cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh giảng lễ, trên 20 cha đồng tế, rất đông anh chị em giáo dân trong xứ và quý khách sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ.
 

dsc09953 c


Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng giáo xứ và cầu mong cho giáo xứ nhiệt thành không những trong những công việc xây dựng cơ sở vật chất khang trang sạch đẹp mà còn nhiệt thành xây dựng  giáo xứ thành cộng đoàn đức tin, phụng vụ, và luân lý sốt sắng để qua đời sống của giáo xứ mà Chúa được loan báo và giới thiệu cho mọi người.
 

dsc09959 c


Trong bài giảng, cha giáo Giuse diễn tả lòng yêu mến Chúa trên hết mọi sự, hết linh hồn, hết trí khôn qua các nhân vật nổi bật trong Kinh Thánh như tổ phụ Apraham dâng con trai Isaac làm của lễ toàn thiêu cho Thiên Chúa, như Mẹ Maria dâng trọn vẹn con người, trái tim, và cuộc đời cho kế hoạch cứu độ nhiệm mầu của Thiên Chúa. Cha cũng triển khai lòng bác ái đối với tha nhân bằng những mẫu gương trong Giáo hội như thánh Maximilianô Maria Kolbê đã hy sinh mạng sống cho người bạn tù. Từ đó, cha mời goi cộng đoàn tập yêu mến Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, và yêu thương người thân cận như chính mình, như chính Chúa Giêsu đã yêu thương. Nhân dịp giáo xứ mừng cung thánh, cha cũng nói về ý nghĩa của cung thánh trong việc cử hành phụng vụ. Từ đó, cha nhắn nhủ cộng đoàn gìn giữ nhà thờ, đặc biệt là cung thánh sao cho trang trọng, linh thiêng để cộng đoàn khi tham dự phụng vụ dễ dàng nâng tâm hồn lên với Chúa.
 

e 5


Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh của giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, cám ơn các hội đoàn trong giáo xứ, nhất là hội kèn và ca đoàn phục vụ thánh lễ, đặc biệt là cám ơn quý ân nhân, thân nhân đã quảng đại góp công, góp sức, góp tiền của để đại tu cung thánh, và cám ơn tất cả cộng đoàn. Nhờ mọi người chung tay góp sức và hiện diện đông đảo mà thánh lễ trở nên trang trọng sốt sắng.
 

e 13
e 18
x 20


Nhà thờ An Bài xây dựng từ năm 1933 và cho tới nay đã được 93 năm. Về mặt cơ bản, nhà thờ vẫn còn tốt, chắc chắn. Tuy nhiên, một số hạng mục đã phần nào xuống cấp, nhất là cung thánh. Vì thế, cha xứ và ban hành giáo đã bàn bạc và thống nhất, được toàn thể giáo dân ủng hộ, giáo xứ đã quyết đình đóng trần gỗ, sửa lại mặt nền cung thánh, và thiếp toà chính bằng vàng 24k. Mọi thành phần dân Chúa đã đoàn kết chung tay đóng góp vào việc trùng tu cung thánh và thiếp toà trên 40 cây vàng. Tại ơn Thiên Chúa mọi sự đã diễn ra tốt đẹp, trong suôn sẻ, bình an và hân hoan.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay36,875
  • Tháng hiện tại1,324,654
  • Tổng lượt truy cập71,352,411
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây