Giáo xứ Quỹ Đê - Ngày hồng phúc

Thứ năm - 12/10/2023 05:44  1118
Ngày nay, tình hiệp thông giữa các thành viên trong một cộng đoàn giáo xứ hoặc một cộng đồng dân cư không chỉ dừng lại trong những công việc chung hay các dịp lễ tết…, nhưng qua các hoạt động tôn giáo, các môn thể thao. Đây chính là một trong những con đường truyền giáo rất hiệu quả trong thời đại phát triển này. Chúng ta có thể đưa anh em tôn giáo bạn đến gần với Chúa, gắn kết mọi người qua những cuộc gặp gỡ và giao lưu thể thao.

Nắm bắt được phương thế này, thêm vào đó, nhu cầu có một không gian để tổ chức các sinh hoạt trong năm, giáo xứ Qũy Đê đã cố gắng xây dựng được một nhà đa năng để phục vụ các mục đích trên. Qua hơn một năm thi công và hoàn thiện, Chúa Nhật 08/10/2023 vừa qua, giáo xứ tổ chức mừng lễ quan thầy Đức Mẹ Mân Côi đồng thời làm phép nhà đa năng. Quả thật, niềm vui được nhân đôi khi Thiên Chúa và Đức Mẹ đã đoái thương đến mảnh đất nhỏ bé mà thân yêu này.

 
anh 1 2

Nghi thức làm phép nhà đa năng được diễn ra trong bầu khí hân hoan của những người con quê hương cùng quý khách, quý ân nhân xa gần. Sau lời giới thiệu sơ bộ của ông trùm chánh về lịch sử và quá trình xây dựng, Cha xứ Giuse Hoàng Văn Trường đã nói lên ý nghĩa của công trình này như sau: “Đối với một giáo xứ, dù là nhà Mục vụ hay nhà đa năng đều nhằm mục đích phục vụ và thăng tiến đời sống đức tin cho cộng đoàn giáo xứ. Đó là những nơi để mọi người trong và ngoài Giáo xứ, không phân biệt tôn giáo, lứa tuổi… đến để gặp gỡ Chúa và giao lưu với nhau. Nhà đa năng này từ nay sẽ là nơi mọi sinh hoạt của cộng đoàn Giáo xứ được diễn ra. Đây là cơ sở để củng cố sự hiệp thông, gắn kết tình anh em trong gia đình nhân loại. Ngoài ra. Nhà đa năng còn là nơi mọi người có thể đến đây để rèn luyện sức khỏe với các môn thể thao hấp dẫn như: cầu lông, bóng bàn, bóng đá”.
 
anh 4 4

Đỉnh cao của ngày hồng phúc là chính Thánh lễ mừng quan thầy Đức Mẹ Mân Côi. Trong bài giảng, Cha Giuse Đinh Thanh Bình đã nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của kinh Mân Côi đới với đời sống của Kitô hữu. Đồng thời, Cha khuyến khích mọi người hãy siêng năng đến với Chúa, với Mẹ để từ đó mối dây liên kết giữa các thành viên trong gia đình, trong giáo xứ thêm bền chặt, thêm yêu thương.
 
anh 2 3

Thánh lễ khép lại trong niềm vui ân hoan, trong tâm tình tri ân và cảm tạ của mỗi người con nơi mảnh đất Quỹ Đê thân thương. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Mân Côi quan thầy ban ơn và đoái thương để Quỹ Đê được sống trong tình yêu và hiệp nhất với nhau.

Tác giả: TTgx. Quỹ Đê

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,234,582
  • Tổng lượt truy cập71,262,339
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây