Diêm Điền mừng quan thầy và ra mắt Ban Hành giáo

Thứ năm - 05/10/2023 05:52  2862
Niềm vui nối tiếp niềm vui khi vào Chúa Nhật XXIV thường niên ngày 17/9/2023, giáo xứ Diêm Điền được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt cho Giáo phận và ngày 01/10/2023 giáo xứ lại long trọng mừng lễ kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu quan thầy của giáo xứ. Trong dịp mừng lễ quan thầy, được sự linh hướng của cha xứ Đaminh Phạm Kim Trọng, giáo xứ đã tổ chức họp bầu Ban hành giáo mới niên khóa 2023 – 2028. Nhân ngày mừng lễ quan thầy, cha xứ tổ chức nghi thức tuyên hứa, trao bằng bổ nhiệm và ra mắt Ban hành giáo mới.
 
4 6

Đúng 17 giờ 45’ là cuộc tượng thánh nữ Têrêsa, Đức Mẹ và cờ ảnh quan thầy với sự tham dự của ban trống, ban kèn, cộng đoàn và các quý chức trong giáo xứ.
 
5 14

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nêu bật những tâm tình của ngày lễ: “Hôm nay đối với giáo xứ chúng ta là một ngày mừng lễ thật đặc biệt, ba niềm vui trong một: Giáo xứ hợp cùng giáo hội Việt Nam mừng lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, giáo xứ hân hoan mừng Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu quan thầy đệ nhất của giáo xứ và Ban hành giáo mới nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt cộng đoàn. Chúng ta cùng nhau tạ ơn Chúa và cầu nguyện để các vị tân chức can đảm hy sinh dấn thân trên con đường phục vụ".
 
dsc08570 c

Qua bài Tin Mừng, đặc biệt tấm gương của Mẹ Maria khi thưa hai tiếng “Xin Vâng”, cha Đaminh mời gọi cộng đoàn hiện diện đến với Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi, dâng lên Mẹ những đoá hoa hồng là những hy sinh của mỗi người. Với những nhân đức đơn sơ, khiêm nhường, thánh thiện của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đó chính là tấm gương sáng mọi noi gương để cam đảm sống bác ái, yêu thương, hy sinh phục vụ trên con đường theo Chúa.

"Hạnh phúc nhất của một Cha xứ là được sự đồng tình ủng hộ trong mọi công việc của các quý chức giữa lòng một giáo xứ đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương". Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của các quý chức và trao bằng bổ nhiệm. Cha chánh xứ Đaminh đại diện cộng đoàn đã nói lên những tâm tình cảm ơn và tri ân các vị quý chức, trong suốt một nhiệm kỳ qua đã luôn quảng đại, dấn thân để giúp đỡ công việc nhà Chúa và hôm nay lại tiếp tục hy sinh để tham gia khoá mới; đồng thời cha chánh xứ cũng mời gọi quý cộng đoàn, quý tân chức đoàn kết, hiệp nhất và cộng tác cách đắc lực với cha xứ để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến.

 
dsc08602 c

Cuối lễ, ông trùm chánh giáo xứ cảm ơn cha xứ Đaminh, quý tu sĩ, quý đoàn hội và cộng đoàn hiện diện đã cộng tác, giúp đỡ để thánh lễ mừng kính quan thầy diễn ra một cách long trọng và sốt sắng. Niềm vui của ngày mừng lễ và ra mắt cộng đoàn trong sứ vụ mới, vị đại diện cũng nói lên những tâm tình vâng phục, cảm mến, tri ân và nguyện hứa sẽ cố gắng để xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển về mọi mặt. Tâm tình biết ơn được gửi vào những bông hoa tươi thắm được một vị đại diện dâng lên cha chánh xứ.
 
dsc08692 cc

Mừng lễ kính quan thầy hôm nay đối với giáo xứ Diêm Điền trở lên thật ý nghĩa, chắc chắn qua sự cầu bầu của Mẹ Mân Côi, Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng, mọi công việc với những định hướng tương lai còn dang dở sẽ được hoàn thiện tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.
 
dsc08702 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại129,176
  • Tổng lượt truy cập71,495,522
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây