Giáo xứ Phú An: Thiếu nhi vui tết Trung Thu

Thứ hai - 02/10/2023 05:04  5529
Giáo xứ Phú An đã tổ chức Tết Trung Thu cho 1500 thiếu nhi trong giáo xứ vào tối ngày 29 tháng 9 năm 2023 theo chủ để “Vui Trung Thu cùng Giêsu”.
 
03

Bắt đầu chương trình là cuộc cung nghinh chúa Giêsu Hài Đồng đi quanh các con đường trong giáo xứ. Đúng 19g30, Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.
 
08

Mở đầu Thánh Lễ, cha xứ chủ tế chúc mừng các em thiếu nhi nhân ngày Tết Trung Thu và mời gọi mọi người cầu nguyện cho các em. Nguyện xin Chúa Hài Đồng ban cho các em được mạnh khỏe, có tâm hồn trong trắng như ánh Trăng rằm, được chăm sóc về đạo đức cũng như về văn hóa.

Trong bài giảng, Cha phó Phêrô đã sơ qua về thời gian và sự hình thành của tết Trung Thu, với câu chuyện dân gian về chú Cuội chị Hằng. Cha còn khái quát cho các em hiểu được công trình sáng tạo của Thiên Chúa thông qua các bài đọc và Phúc Âm trong thánh lễ.

 
06

Kết thúc bài chia sẻ, Cha nhắc lại câu Phúc âm trong thánh lễ "Cứ để trẻ em đến với Thầy” và Cha tha thiết mời gọi các em đến với Chúa Giêsu, siêng năng tham dự Thánh Lễ. Cha cũng mời gọi các bậc phụ huynh và toàn thể cộng đoàn “Trở lại mà nên như trẻ nhỏ” (Mt 8,3) vì trẻ nhỏ đơn sơ, thật thà, trong trắng.

Thánh lễ kết thúc, tất cả các em thiếu nhi tập trung trước sân khấu để cùng tham dự đêm văn nghệ vui Trung Thu theo chủ đề: “Vui Trung Thu cùng Giêsu”.

 
02

Sau những lời khai mạc của cha xứ, lời chúc mừng Trung Thu của ông trùm chánh là màn múa lân phun lửa, do các em thiếu nhi trong giáo xứ trình diễn rất vui nhộn. Sau múa lân là các tiết mục văn nghệ dễ thương do thiếu nhi dày công tập luyện, xen kẽ các câu chuyện dân gian, hỏi đáp có thưởng.
 
14
15
17

Kết thúc đêm văn nghệ là phần phá cỗ trăng rằm dành cho tất cả các em thiếu nhi. Trước khi làm phép của ăn, Cha phó Phêrô một lần nữa thay lời cho Cha xứ tạ ơn Chúa, vì Chúa đã tuôn đổ xuống trên giáo xứ nhiều hồng ân, tri ân quý vị ân nhân đã góp công góp của để cho tết Trung thu 2023 được thành công tốt đẹp.
 
12

Tác giả: Ngọc Tiên Media

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,234,057
  • Tổng lượt truy cập71,261,814
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây