Quần Phương khai giảng năm học giáo lý mới

Thứ ba - 12/09/2023 05:40  677
Vào lúc 6g45 Chúa Nhật ngày 10.09.2023, Ban giáo lý giáo xứ Quần Phương đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học giáo lý 2023 - 2024 với chủ đề: “Học với Giêsu sống vâng lời”. Ngay từ lúc 6g30, các em thiếu nhi và giáo lý viên trong toàn giáo xứ đã có mặt đông đủ, ổn định hàng ngũ và tiến vào nhà thờ để tham dự lễ tổng kết năm học 2022-2023 và khai giảng năm học giáo lý 2023-2024.
 

Dự lễ khai giảng có Cha Chánh xứ Micae, Cha phó Vinhsơn, Thầy xứ, quý dì, quý chức Ban Thường trực Giáo xứ, giáo họ, quý ông bà quản trong Ban Giáo lý, quý phụ huynh, anh chị em giáo lý viên, cùng các em học sinh và toàn thể cộng đoàn.
 

Sau khi xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa và nghi thức chào cờ, ông trưởng ban giáo lý báo cáo tổng kết năm học vừa qua, đồng thời đưa ra định hướng cho năm học mới.
 

Tiếp đến, Cha chánh xứ và phó xứ trao phần thưởng cho các em đại diện đạt danh hiệu học sinh giỏi và xuất sắc trong năm học vừa qua.
 

Sau phần trao thưởng Cha phó Vinhsơn đã nêu lên một vài nhận định trong năm học vừa qua. Ngài đã chỉ ra một vài điểm mà thiếu nhi đã đạt được như kết quả học tập năm cũ rất cao. Tuy nhiên, ngài cho rằng kết quả học tập không chỉ dừng lại ở điểm số nhưng thể hiện ở việc các em đã đến với Chúa trong thánh lễ ngày Chúa Nhật cách đông đủ, và nhất là ngày thứ năm gần như 100 % thiếu nhi tham dự phụng vụ. Bên cạnh đó, việc tham gia giảng dậy có đông đảo sự cộng tác và quan tâm của 3 quý dòng đang hiện diện làm mục vụ nơi đây.
 

Tiếp đến Cha xứ Micae đã huấn từ, nhắn nhủ Ban giáo lý, đoàn thiếu nhi và giáo lý viên đã có thành tích tốt trong năm học cũ thì năm học mới sẽ cố gắng và phát huy tốt hơn nữa. Sau đó ngài công bố bắt đầu năm học mới và gióng lên hồi trống để khởi đầu năm học giáo lý hồng ân.
 

Hồi trống do Cha xứ gióng lên, báo hiệu một năm học giáo lý chính thức bắt đầu. Những tràng vỗ tay của tất cả mọi người hiện diện hòa với tiếng trống đã tạo nên một bầu không khí tươi vui, báo hiệu một năm học giáo lý đầy phấn khởi và tốt đẹp.
 
 

Lễ khai giảng tiếp tục với lời phát biểu của vị đại diện ban hành giáo, quý phụ huynh cùng với lời tuyên hứa của thiếu nhi và giáo lý viên.

Đỉnh cao là thánh lễ tạ ơn Chúa cầu bình an cho năm học mới do Cha phó Vinhsơn chủ sự. Trong bài giảng, ngài chia sẻ: với chủ đề Vâng lời, mỗi thiếu nhi cố gắng bắt chước Chúa Giêsu – người anh của chúng con sống vâng lời những người hữu trách để mỗi ngày chúng con trở nên người con ngoan hiền của Chúa và gia đình”. Thánh lễ diễn ra trang trọng và sốt sắng.

 

Cùng ngày, vào lúc 19h30 Cha chánh xứ đã chủ sự nghi thức làm phép phòng đọc sách “Anrê Phú Yên” của các cháu thiếu nhi sau gần 1 năm Ban giáo lý xây dựng với sự hướng dẫn của Cha chánh và phó xứ để nơi đây con em trong giáo xứ có thêm môi trường để trau dồi và học hỏi.
 

Xin tạ ơn Chúa một năm học đã qua và xin dâng Chúa năm học mới này. Xin làm cho việc học văn hóa cũng như việc học giáo lý của chúng con trổ sinh hoa trái, đem lại niềm vui cho giáo xứ và cho gia đình. Xin gìn giữ chúng con, để khi chúng con dấn thân vào việc trau dồi tri thức, đức tin của chúng con cũng ngày càng phát triển hơn.

Tác giả: TT Quần Phương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,179,757
  • Tổng lượt truy cập71,207,514
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây