Giới trẻ hạt Phú Nhai hành hương Năm Thánh

Thứ tư - 27/09/2023 23:24  705
Chúa Nhật ngày 24/09/2023, đoàn Giới trẻ Giáo hạt Phú Nhai tổ chức hành hương Năm Thánh tại Giáo họ Thôn Đông, Giáo xứ Vương cung thánh đường Phú Nhai nhân dịp mừng kỷ niệm 250 năm Cha Thánh Vinhsơn Phạm Hiếu Liêm tử đạo để được ơn toàn xá ngay tại quê hương của Cha Thánh.
 
gthatphunhai

Từ chiều sớm, dưới sự hướng dẫn của cha đặc trách Giới trẻ giáo hạt, quý ban điều hành giới trẻ giáo hạt và quý bố mẹ giới trẻ các giáo xứ, các bạn trẻ đã có mặt đông đủ tại giáo họ Thôn Đông để cùng nhau và lần lượt các giáo xứ vào đọc kinh viếng Cha thánh Vinhsơn Liêm tại đền khấn Ngài ở phía đầu nhà thờ.
 
gthatphunhai 2

Đúng 16h15, đoàn Giới trẻ Giáo hạt khai mạc ngày hành hương bằng cuộc rước kiệu Cha Thánh từ Trung tâm Mục vụ ra Thánh đường. Trong tâm tình cảm phục và tri ân, cộng đoàn bắt đầu Thánh lễ, khởi sự bằng cuộc đời của Cha Thánh Vinh – sơn Phạm Hiếu Liêm.
 
gthatphunhai 5

Hiện diện trong thánh lễ đồng tế có cha Đaminh Nguyễn Văn Tuấn – phó đặc trách giới trẻ Giáo phận chủ tế, cha Antôn Đinh Văn Độ CSC đặc trách giới trẻ giáo hạt Phú Nhai, cùng quý dì đặc trách, quý chức, quý ban điều hành giới trẻ, quý bố mẹ giới trẻ các giáo xứ cùng đông đảo các bạn trẻ trong và ngoài Giáo hạt và cộng đoàn dân Chúa sở tại.
 
gthatphunhai 11

Trong bài giảng, qua bài Tin Mừng theo thánh Mát-thêu, cha Antôn lưu ý: hãy lan toả tình thương Chúa, sống trong ân sủng và tình thương của Ngài nơi xã hội, gia đình và nơi nhà Chúa. Noi gương Cha Thánh Vinhsơn tử đạo ao ước dâng mình cho Chúa từ thuở nhỏ. Khi mới 12 tuổi, ngài luôn chăm chỉ học hành, thông minh, và có tinh thần phục vụ. Khi anh dũng hy sinh vì Đức Giêsu Kitô, Cha Thánh đã để lại cho các tín hữu bài học quý giá về Đức tin. Bắt chước nhân đức ngài, mỗi người trẻ dành thời gian trau dồi đời sống thiêng liêng nơi Chúa, sống đức đin, rao giảng tin mừng trong cuộc sống. Nguyện xin Chúa ban bình an, ơn hiệp nhất, đức tin sắt son và toả lan tình yêu cho những người ta gặp gỡ hàng ngày.
 
gthatphunhai 12

Hôm nay là ngày hồng phúc cho đoàn giới trẻ Giáo hạt Phú Nhai khi hành hương về Giáo họ Thôn Đông sở tại để viếng thánh Vinhsơn Liêm. Qua đây, giới trẻ kín múc được nhiều ơn thánh Chúa, ước gì những ơn thánh này luôn được các bạn trẻ mang theo và làm chứng cho Thiên Chúa trong suốt dọc dài cuộc đời của mỗi người trẻ. Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế cùng toàn thể cộng đoàn đọc 1 Kinh Lạy Cha, 1 Kinh Tin Kính để lãnh Ơn Toàn Xá.

Kết thúc Thánh lễ, đoàn Giới trẻ được xếp hàng lần lượt hôn xương Thánh Vinhsơn Liêm tử đạo cách sốt sắng như lời hứa noi gương ngài trong đời sống thường ngày và đời sống đức tin.

 
gthatphunhai 25

Ước gì việc hành hương và lãnh nhận Ơn Toàn Xá hôm nay sẽ nung nấu lòng đạo của mỗi người, mỗi bạn trẻ, để các bạn dấn thân hơn trong việc làm chứng về Chúa trong môi trường sống, trong ngành nghề, trong từng ngày sống.

Tác giả: TT Giới trẻ hạt Phú Nhai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập834
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm756
  • Hôm nay95,737
  • Tháng hiện tại215,224
  • Tổng lượt truy cập71,581,570
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây