Quý cha lớp Thánh Phêrô Lê Tuỳ mừng bổn mạng

Thứ năm - 05/10/2023 05:01  3968
Vào lúc 18g thứ Hai, ngày 02 tháng 10 năm 2023, quý cha giáo phận Bùi Chu thuộc lớp Thánh Phêrô Lê Tuỳ linh mục tử đạo, học tập tại Đại Chủng viện Đức Ái Bùi Chu Sài Gòn đã có buổi gặp mặt và dâng thánh lễ tạ ơn mừng kính bổn mạng tại giáo xứ Vạn Lộc thuộc giáo hạt Phú Nhai.
 
dsc08718 c

Buổi họp mặt mừng bổn mạng Thánh Phêrô Lê Tuỳ diễn ra trong bầu khí vô cùng sốt sắng vì trùng vào ngày khai mạc tuần chầu của giáo xứ Vạn Lộc. Mọi công việc chuẩn bị cho tuần chầu thay mặt giáo phận vào Chúa Nhật XXVII thường niên ngày 08/10/2023 đã được anh chị em giáo dân chuẩn bị rất tích cực và chu đáo.

Năm nay giáo xứ đã có một luồng khí mới tràn đầy hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ, khi cách đây không lâu giáo xứ đón cha JB. Vũ Quốc Đạt về làm cha xứ.

Thánh lễ do cha Giuse Đỗ Văn Đang – chánh xứ Thạch Bi chủ tế và gần 20 cha đồng tế, đông đảo quý cộng đoàn tham dự.

 
dsc08720 c

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ. Cha cầu chúc cho mỗi người trong giáo xứ kín múc được nhiều ân lộc Chúa ban trong dịp tuần chầu. Qua sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của giáo xứ, về ngôi thánh đường, cha chủ tế giúp cộng đoàn cảm nhận được chiều sâu và bề dày lịch sử cây Đức Tin của giáo xứ qua bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, để mỗi người biết luôn cố gắng xây dựng một giáo xứ đoàn kết, yêu thương.

Trong bài giảng, cha Đaminh Mai Văn Đảm – quản hạt, chánh xứ Đền thánh Liễu Đề đã phác hoạ chân dung hy sinh anh dũng của Thánh Phêrô Lê Tuỳ: Thánh Phêrô Lê Tuỳ là một con người luôn sống thật, nói thật. Ngài luôn sống thật với sứ vụ của mình, không bao giờ tìm kiếm lợi lộc cho bản thân, hay gia đình, lợi lộc thế gian mà từ chối Thiên Chúa…

 
dsc08737 c

Kết thúc bài giảng, cha Đaminh mời gọi cộng đoàn hiện diện noi gương thánh Phêrô Lê Tuỳ luôn nói thật, sống thật, can đảm để tuyên xưng niềm tin của mình trước những người chưa biết Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ chúc mừng quý cha nhân ngày mừng bổn mạng, cảm ơn quý chức, quý ban ngành, đoàn hội đã về tham dự thánh lễ một cách sốt sắng. Một vị dâng lên quý cha đồng tế lẵng hoa tươi thắm để cảm mến tri ân.

 
dsc08787 c

Niềm vui của sự gặp gỡ giữa quý cha lớp Cha thánh Phêrô Lê Tuỳ là cơ hội quý báu để quý cha cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa vì những ân ban trong đời linh mục, đồng thời là dịp để quý cha cùng nhau cầu nguyện giúp cho mỗi người luôn kiên vững trên con đường theo Chúa. 

Cách riêng, đối với cộng đoàn giáo xứ Vạn Lộc, Thánh lễ khai mạc hôm nay sẽ mở ra cơ hội tuyệt vời giúp anh chị em tín hữu có những khoảng thời gian riêng tư để tâm sự, chiêm ngắm và ẩn náu bên trái tim đầy yêu thương bao dung của Thiên Chúa. “Trái tim Đức Chúa Giêsu là lò lửa mến hằng cháy”. Xin Thiên Chúa qua trái tim yêu thương của Ngài hằng che chở và bao bọc giáo phận Bùi Chu thân yêu hôm nay và mãi mãi.

 
dsc08807 cc

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại285,300
  • Tổng lượt truy cập71,651,646
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây