Thiếu nhi Quỹ Đê có một ngày tuyệt vời

Thứ năm - 05/10/2023 04:33  926
Với các em thiếu nhi giáo xứ Qũy Đê, có lẽ Chúa Nhật đầu tháng Mân Côi (01/10) hôm rồi là một ngày khó quên. Đây là một kỉ niệm vui của tuổi thơ các em bởi những giây phút tuyệt vời bên nhau và bên Chúa.
 
 
Khác với các nơi, thiếu nhi tại giáo xứ Qũy Đê tổ chức trung thu muộn hơn một chút. Tại các nơi, thiếu nhi được chơi trung thu hay vui hè, hội chợ là một điều hết sức bình thường và quen thuộc. Nhưng với các em thiếu nhi nơi đây, được vui chơi một cách có tổ chức và quy mô như lần này là điều mơ ước từ lâu. Do đó, ngay từ sớm, trong tiết trời dịu mát của những ngày đầu thu, các em đã có mặt đông đủ để ổn định và nhận đội của mình. Sau lời huấn từ và chúc lành của Cha xứ Giuse, các em đã cùng nhau trải qua những trò chơi đồng đội với những bải cử điệu vui nhộn, trò chơi hấp dẫn và những món quà đầy ý nghĩa. Với chủ đề “Vui Trung Thu cùng Chúa Giêsu”, các em đã thực sự được chơi với nhau và với Chúa. Hình ảnh những nụ cười trên khuôn mặt hồn nhiên của các em đã tô điểm cho thành công của chương trình ban sáng.
 
img 8608

Chơi với Chúa chưa đủ, các em thiếu nhi nơi giáo xứ Qũy Đê còn học với Chúa Giêsu qua buổi học giáo lý hàng tuần tại nhà Giáo lý của xứ. Trong giờ chào cờ, dù thời tiết có phần oi ả của cái nắng ban trưa, thế nhưng tiếng hát “Thiếu nhi tân hành ca” của các em đã xua đi tất cả. Sự quyết tâm học với Chúa và đem Chúa đến cho mọi người được thể hiện qua những giây phút học nghiêm túc và hiệu quả để chuẩn bị cho kì thi 8 tuần sắp tới. Sau khi kết thúc buổi học giáo lý, các em thiếu nhi đã có hành trình đầy thú vị để trở về với một giáo họ nhỏ bé của giáo xứ - giáo họ Thái Bình. Tại đây, đỉnh cao của ngày tuyệt vời là Thánh lễ mừng kính thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu – quan thầy của giáo họ.
 
 
Thánh lễ kết thúc, một hành trình mới sẽ đến với mỗi em thiếu nhi. Các em trở về với gia đình, đem theo một tình yêu đơn sơ, chân thành như thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu với  Chúa và với tràng chuỗi Mân Côi. Một ngày vui cũng dần khép lại để lại những dấu ấn, kỉ niệm để các em có động lực,vững bước cho tuần học mới và với những chương trình tiếp theo. Xin Chúa Giêsu và Mẹ Mân Côi sẽ đồng hành và luôn chúc lành cho các em.

Sau đây là một vài hình ảnh trong chương trình vui Trung thu của các em thiếu nhi giáo xứ Quỹ Đê:

 
img 8421
img 8834
img 9082

Tác giả: TT Giáo xứ Quỹ Đê

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,175,506
  • Tổng lượt truy cập71,203,263
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây