ĐC Giuse Đinh Đức Đạo chủ sự lễ giỗ tổ quê hương

Thứ hai - 09/10/2023 06:03  1927
Kể từ năm 1995, kỷ niệm 150 năm lập làng đến nay, Thức Hóa duy trì chương trình Giổ Tổ 5 năm một lần vào các năm có số cuối là số 0 và số 5, quy tụ đoàn con trên khắp mọi miền đất nước và hải ngoại. Những năm khác là Giỗ Tổ thường niên vào dịp mừng lễ Đức Mẹ Mân côi, quan thầy Đồng hương Thức Hóa, chỉ bao gồm bà con tại quê và các vùng phụ cận.

Hài lòng vì thời gian vừa qua, quê hương đã mở rộng khuôn viên, quy hoạch và tân trang toàn bộ khu vực Nghĩa địa và nhà nguyện khang trang sạch đẹp, thể hiện tâm tình “Uống nước nhớ nguồn”,  Đức cha đã về chủ sự lễ Giổ Tổ thường niên trong 2 ngày:

+ THỨ BẢY, 07/10:

Đúng 17h00: Cộng đoàn đón đoàn lễ nghi từ Đền thánh tới nhà nguyện Nghĩa địa và Đức cha chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho các bậc tiên nhân. Đồng tế với Đức cha có cha xứ, cha phó và cha thư ký tháp tùng Đức cha.

 
1

Xuyên suốt bài giảng, Đức cha đã nêu lên những ân huệ, những gương lành, những vất và nhọc nhằn của tiên nhân đã sinh thành dưỡng dục thế hệ con cháu và nghĩa vụ của thế hệ con cháu đối với các bậc tiền nhân.
 
2

+ CHÚA NHẬT 08/10:

Đúng 09h30, Đức cha dâng hương trước lăng đài lưu kính hài cốt 28 Đấng Tử đạo cha ông Thức Hóa. Tiếp đó là cuộc rước kiệu Đức Mẹ Mân côi quan thầy xung quanh Đền thánh. Đoàn rước có 31 ngọn cờ hồng tôn vinh 31 vị lâp Làng và 28 bức trướng tôn vinh 28 Đấng Tử đạo cha ông. Tất cả các đoàn hội và đại diện đồng hương Thức Hóa các miền phụ cận như Xuân Hóa, Phú Hóa, Phú Thọ, Đại Đồng… tham gia đoàn rước .

 
4
5

Thánh lễ do Đức cha chủ sự. Đồng tế với Ngài có cha chánh xứ, cha phó xứ Thức Hóa, cha quản hạt Kiên Chính Giuse Đinh Công Phúc, cha giáo Giuse Phạm Văn Hiển và cha thư ký của Đức cha.
 
6

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Đức cha còn lưu lại ít phút để căn dặn HĐMV và bà con quê hương những điều cần thiết và hẹn sang năm, nếu Chúa và Đức Mẹ cho bình an, Ngài sẽ về chụ sự lễ giỗ Tổ như năm nay.
 
7

Xin cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho Thức Hóa một người con ưu tú, một người Cha mẫu mực, một tấm gương sáng về lòng hiếu thảo vởi Tổ Tiên để cho con dân Thức Hóa được cây nhờ và học tập theo gương Ngài.
Xin tri ân và cảm tạ Đức Cha.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay47,790
  • Tháng hiện tại102,803
  • Tổng lượt truy cập71,469,149
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây