Gia Đình Tận Hiến giáo phận gặp mặt

Thứ năm - 12/10/2023 04:55  1609
Lòng yêu mến và sùng kính Đức Mẹ đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của giáo dân giáo phận Bùi Chu. Cứ mỗi dịp tháng 5 về - tháng hoa kính Đức Mẹ, những đóa hoa muôn sắc, những lời ca du dương hòa trong tâm tình của những người con thảo thành kính dâng về Mẹ. Đặc biệt vào ngày 8/12, ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Vương cung Thánh đường Phú Nhai, dòng người tấp nập đổ về dự lễ. Nếu Đức Mẹ được ví như biển cả bao la thì những dòng người về dự lễ sẽ như những dòng sông không ngừng chảy ra biển cả hòa vào lòng Mẹ để được Mẹ bao bọc, chở che.
 
1 6 1

Để thể hiện lòng yên mến, cậy trông và phó thác nơi Đức Mẹ, Gia đình Tận Hiến đã được Hội dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc thành lập, xây dựng và phát triển rộng khắp trên thế giới. Hội được phát triển một cách mạnh mẽ ở các Giáo phận tại Việt Nam, từ khi thành lập (1978) đến nay, hội đã có hơn 65.000 thành viên. Cảm nhận được lòng yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt của anh chị em giáo dân Bùi Chu, quý cha dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc đã xin phép và được Đấng bản quyền Giáo phận chấp thuận cho xây dựng và phát triển Gia đình Tận hiến Đồng Công tại Giáo phận.
 
1 11

Sau giáo xứ Trung Linh, giáo xứ Liên Thuỷ, Gia đình Tận hiến tại giáo xứ Xuân Hoá và giáo xứ Đền thánh Đại Đồng cũng được thành lập. Đến nay tổng số thành viên của Gia đình Tận hiến toàn giáo phận là 1.200 thành viên.
Nhân lễ kính Đức Mẹ Mân Côi ngày 07/10/2023, cha Gioan M. Phạm Đức Thụy, CMC đặc trách Gia đình Tận hiến (GĐTH) giáo phận Bùi Chu đã tổ chức buổi gặp mặt các thành viên trong giáo phận tại giáo xứ Trung Linh.


Rất đông các thành viên về tham dự buổi gặp mặt, chương trình được bắt đầu lúc 08h30’ với phần khai mạc của cha đặc trách, tiếp đến là phần ra mắt của các Ban đại diện thuộc 4 giáo xứ.

 
1 19

Rất vinh dự trong ngày gặp mặt của anh chị em Gia đình Tận hiến giáo phận khi có sự hiện diện của cha Micae M. Thân Văn Duy CMC, phụ trách văn phòng Gia đình Tận hiến, đặc trách GĐTH giáo tỉnh miền Bắc. Trong bài chia sẻ, cha Micae M. đã giúp cho mỗi người hiện diện cảm nhận được niềm vui khi luôn có Mẹ ở cùng, để rồi mỗi người luôn biết sống tận hiến gắn bó với Mẹ suốt đời và cám ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Cha đặc trách cũng dành thời gian để trả lời những vấn đề khúc mắc trong quá trình tham gia vào GĐTH giáo phận của các thành viên.

Cao điểm ngày gặp mặt là thánh lễ mừng kính Mẹ Mân Côi diễn ra vào lúc 10h00’ với sự hiện diện của cha Gioan M. Phạm Đức Thụy CMC, đặc trách GĐTH giáo phận, cha Vinhsơn Nguyễn Trọng Tính chánh xứ Trung Linh, cha Phanxicô Xaviê Trịnh Xuân Thuỷ, chánh xứ Liên Thuỷ, cha Micae M. Thân Văn Duy CMC, phụ trách văn phòng Gia đình Tận hiến, đặc trách GĐTH giáo tỉnh miền Bắc, anh chị em GĐTH giáo phận và cùng cộng đoàn hiện diện.

 
1 39

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Gioan M. Phạm Đức Thụy chia sẻ: “Hôm nay chúng ta cùng nhau quy tụ nơi đây để mừng lễ Mẹ Mân Côi. Lễ Mẹ Mân Côi mời gọi mỗi người tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ qua kinh Kính mừng Maria đầy ơn phúc. Chính tràng chuỗi Mân Côi đã liên kết mỗi người chúng ta thành vòng nguyệt quế dâng lên Mẹ, nhờ Mẹ đến với Chúa. Với tinh thần đó, GĐTH giáo phận gặp mặt để các thành viên cùng nhau, giúp nhau liên kết với nhau trong tình con một nhà…”.

Trong bài giảng, cha Micae M. Thân Văn Duy CMC đã giúp cộng đoàn hiện diện thấy được ý nghĩa và nguồn gốc của lời kinh Kính Mừng qua lời chào của sứ thần Gabriel. Tràng chuỗi Mân Côi chính là dây liên kết mật thiết giữa mọi người với Mẹ, qua Mẹ đến với Chúa. Tràng chuỗi Mân Côi còn chính là phương thế giúp cho mỗi người nên thánh “mến Mẹ thiết tha, hồn ta chắc rỗi”….

 
5 3

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Gia đình Tận hiến giáo phận cảm ơn quý cha, quý ban ngành, đoàn hội, quý cộng đoàn; cách riêng cảm ơn cha xứ, quý chức hội đồng mục vụ giáo xứ Trung Linh đã cộng tác, giúp đỡ để buổi gặp mặt và thánh lễ diễn ra một cách sốt sắng.
 
dsc08950 c

"Sống lệ thuộc vào Đức Mẹ như Chúa Hài Nhi xưa đã lệ thuộc vào Đức Mẹ. Sống với Chúa và Đức Mẹ như một trẻ thơ trong mọi việc làm hằng ngày cũng như trong mọi biến cố thường gặp. Biết tin cậy, yêu mến và phó thác vào Chúa và Đức Mẹ". Đó là lời tuyên hứa của anh chị em ứng viên trong thánh lễ tận hiến của mình. Hy vọng sẽ có nhiều gia đình anh chị em giáo dân Bùi Chu tham dự Gia đình Tận Hiến để thể hiện lòng yêu mến Đức Mẹ, một truyền thống quý báu của Giáo phận đang được duy trì và gìn giữ cho muôn thế hệ.
 
dsc08960 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,176,081
  • Tổng lượt truy cập71,203,838
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây