Tiểu Ban Loan báo Tin mừng hạt Kiên Chính mừng quan thầy

Thứ hai - 02/10/2023 04:00  979
“Các con hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, rao giảng Tin mừng nước Thiên Chúa cho muôn dân” (Mt 28,19-20).

Ngày 30/9/2023, tiểu Ban Loan báo Tin Mừng hạt Kiên Chính đã có buổi học hỏi Thánh Kinh với chủ đề: “Lòng yêu mến điểm xuất phát của người được sai đi loan báo Tin mừng” tại giáo Hoà Định, do cha quê hương Phaolô Nguyễn Văn Trí thuộc Dòng Tên hướng dẫn.

 
1 3

Tiểu Ban Loan báo Tin mừng hạt Kiên Chính đã được thành lập năm 2019, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ban đã không thể hoạt động. Năm 2023, được bề trên giáo phận cử về làm cha xứ giáo xứ Hoà Định được phân công đặc trách tiểu Ban Loan báo Tin mừng hạt Kiên Chính, cha Giuse Phạm Văn Quang đã xây dựng lại tiểu Ban này.

Buổi học hỏi bắt đầu lúc 8g30. Khởi đi từ bài Tin Mừng, khi Chúa Giêsu hỏi: “Phêrô con có yêu mến Thầy”, cha Phaolô Nguyễn Văn Trí, SJ đã giúp cho các hội viên cảm nhận được niềm vinh dự, tự hào khi Thiên Chúa mời gọi tham dự vào sứ vụ loan báo Tin mừng. Trả lời cho câu hỏi “Tôi đang ở đâu trong thế giới này”, cha Phaolô cũng giúp các thành viên nhận ra những hiện tượng xã hội tác động đến mỗi người nơi chúng ta đang sống và được sai đi. Bài học được cha Phaolo mời gọi các thành viên là “Thắp sáng lại ánh sáng đức tin của mỗi người để soi rọi cho mọi người xung quanh và hãy hướng về những người xung quanh để tạo những mối tương quan”.

 
1 4

Kết thúc chương trình học hỏi Kinh Thánh, cha Gioan B Vũ Quốc Đạt, trưởng ban Ban Loan Báo Tin Mừng giáo phận, đã dành đôi phút để gặp gỡ, chia sẻ và khích lệ tinh thần của các thành viên trong Ban nhân ngày mừng lễ quan thầy.

Cao điểm của ngày gặp gỡ là thánh lễ mừng kính quan thầy diễn ra vào lúc 10g với sự tham dự của các ban ngành, đoàn thể giáo xứ Hoà Định. Trước đó là cuộc rước tượng thánh quan thầy và đoàn lễ nghi với sự tham dự của hội kèn, ca đoàn, các thành viên của tiểu Ban Loan báo Tin mừng hạt Kiên Chính.

 
dsc08362 c

Thánh lễ do cha quản hạt Kiên Chính chủ tế, các cha trong giáo hạt đồng tế và cộng đoàn tham dự. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng lễ bổn mạng của tiểu Ban, đồng thời nêu bật tấm gương thao thức truyền giáo của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Qua tấm gương của thánh nữ, cha chủ tế mời gọi các thành viên của Ban tích cực học học, hăng say dấn thân đem Chúa đến cho nhiều người.
 
dsc08379 c

“Tại sao Thánh nữ Têrêsa chỉ sống trong bốn bức tường mà lại là quan thầy các giáo xứ truyền giáo và đặc biệt tiểu Ban Loan báo Tin mừng hạt Kiên Chính nhận làm bổn mạng?”. Trả lời cho câu hỏi trên, cha Giuse Đoàn Văn Tỉnh chánh xứ Văn Lý đã khai mở bài Tin mừng với hai chữ: “Tình Yêu”. Hai mươi bốn năm ở dương thế, 9 năm ở trong dòng kín, cuộc sống của Thánh nữ Têrêsa đã trở nên một tấm gương nổi bật về tình yêu Thiên Chúa, một tình yêu trọn hảo, tình yêu dâng hiến “Ơn gọi của con chính là Tình yêu”. Thánh nữ đã dùng chính tình yêu của mình để minh chứng cho tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

 
dsc08411 cc

Đối với các thành viên của tiểu Ban, cha Giuse mời mỗi người luôn là nhịp cầu nối đem Tin mừng của Chúa đến với những người xung quanh bằng chính cuộc sống của mình.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho tiểu Ban Loan báo Tin mừng của giáo hạt dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha đồng tế, cảm ơn cha xứ Hoà Định, quý chức, quý ban ngành, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hoà Định. Một vị đại diện dâng lên quý cha đồng tế lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ tâm tình cảm mến tri ân.

 
dsc08446 c

Thánh lễ mừng kính quan thầy khép lại trong niềm vui. Sau đó, mọi người ở lại chia sẻ bữa cơm thân mật với nhau. Hy vọng qua buổi học hỏi, mỗi thành viên của tiểu Ban Loan Báo Tin Mừng giáo hạt Kiên Chính sẽ có thêm những hành trang quý giá cho việc thực thi sứ mạng loan báo Tin mừng cho tha nhân.
 
dsc08485 cc

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại133,589
  • Tổng lượt truy cập71,499,935
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây