Phú Lục, khánh thành Đài lòng thương xót

Thứ hai - 16/10/2023 22:12  3035
Lời Thánh vịnh tạ ơn "Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" cũng là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo họ Phú Lục, giáo xứ Lạc Nam trong ngày lễ tạ ơn và cắt băng khánh thành tượng đài lòng Chúa thương xót diễn ra lúc 09g30 thứ Hai, ngày 16/10/2023.
 
dsc 3109

Về với giáo họ Phú Lục, quý khách không khỏi ngỡ ngàng về tinh thần hy sinh, hăng say nhiệt tâm, quảng đại trong công cuộc mở mang nước Chúa ở trần gian: ngôi thánh đường đang được xây dựng và thánh đài Lòng thương xót Chúa đã hoàn thành.
 
dsc 3069

Thánh đường giáo họ Phú Lục đã được Đức cha Tôma giáo phận về dâng thánh lễ tạ ơn, làm phép và đặt viên đá đầu tiên ngày 30/9/2022, đến nay công trình đã thi công xong phần móng và cột. Trước đó vào tháng 8/2022 được sự cổ vũ, động viên của cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Kích, giáo họ đã bắt tay vào xây dựng tượng đài lòng thương xót Chúa. Sau hơn một năm xây dựng, công trình đã hoàn thành thoả lòng mong ước của anh chị em giáo dân nơi đây.
 
dsc 3111

Trong thánh lễ tạ ơn, Cha quản hạt Đại Đồng Giuse Nguyễn Văn Chuyển, cha cựu xứ Giuse Phạm Văn Kích, cha chánh xứ Vinhsơn Lê Văn Hanh, và quý chức đã long trọng cắt băng khánh thành đài lòng Chúa thương xót. Cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Chuyển chủ sự nghi thức làm phép Thánh đài. Thánh lễ tạ ơn diễn ra ngay sau đó do cha quản hạt Đại Đồng chủ tế, quý cha trong giáo hạt đồng tế, rất đông anh chị em tín hữu sốt sắng tham dự.
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng công trình tượng đài lòng Chúa thương xót của giáo họ, đồng thời mời gọi mọi người hiện diện dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã ban, đặc biệt trên công trình Thánh đài.

 
dsc 3127
dsc 3160

Trong bài giảng, cha nguyên chánh xứ Giuse Phạm Văn Kích đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu được tầm quan trọng của tâm tình tạ ơn “Chúng ta phải hiểu tạ ơn như thế nào để đúng ý Chúa muốn?. Khởi đi từ bài Tin mừng, Chúa Giêsu chữa lành cho 10 người bị phong cùi nhưng chỉ có một người ngoại đạo quay trở lại để cảm tạ, tôn vinh Thiên Chúa vì anh ta đã nhận ra được hồng ân, quyền năng của Thiên Chúa; Chúa Giêsu rất trân trọng những tâm tình tri ân của mỗi người. Có nhiều phương cách để mỗi người có thể tạ ơn Thiên Chúa: Hãy dùng chính những lợi lộc Chúa ban và dùng đời sống đạo đức của mỗi người để tạ ơn Thiên Chúa.
 
img 1180

Kết thúc bài giảng, cha Giuse mời gọi mỗi người sống sao cho phù hợp thánh ý của Chúa và biết dâng lên Chúa những tâm tình tạ ơn, sống kết hợp mật thiết với Chúa, cùng nhau đoàn kết, yêu thương để xây dựng giáo họ ngày một thăng tiến.

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý vị ân thân nhân, quý khách và các ban ngành đoàn hội đã giúp đỡ trong công trình xây dựng Đài lòng Chúa thương xót và thánh lễ hôm nay được diễn ra long trọng và sốt sắng. Tâm tình tri ân được vị đại diện dâng lên quý cha trong lẵng hoa tươi thắm.

 
img 1207

Công trình xây dựng nhà Chúa đang được cha xứ cổ võ, anh chị em giáo dân nơi đây đoàn kết, hy sinh để thực hiện. Vẫn còn đó biết bao những khó khăn về mọi mặt nên rất cần những lời cầu nguyện, những tấm lòng yêu thương của quý ân thân nhân để công trình hoàn thiện như ước nguyện và lòng mong mỏi của anh chị em giáo dân nơi đây.
 
img 1193

Mọi người chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng với tâm tình tạ ơn.  Ước gì tâm tình tạ ơn trong ngày lễ mừng hôm nay sẽ còn vang vọng suốt cuộc đời mỗi người như lời bài hát "Lời Tạ Ơn" của nhạc sĩ Anh Tuấn: "Lời tạ ơn con dâng lên Chúa khi nắng hồng vừa mới lên, khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần. Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng, Chúa thương đổ xuống trên con, tháng năm hoài mãi miên man...". 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,173,519
  • Tổng lượt truy cập71,201,276
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây