Lạc Thành: Tuần chầu hồng phúc

Thứ hai - 23/10/2023 23:20  2893
Chúa Nhật XXIX thường niên năm A (ngày 22/10/2023), cộng đoàn Giáo xứ Lạc Thành hân hoan tổ chức tuần Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo phận. Vì là tuần Chầu, nên trước các Thánh lễ trong tuần, Cha Chánh xứ đã đặt Mình Thánh để cộng đoàn Giáo xứ có thời gian chiêm ngắm, suy niệm và tôn kính Mình Thánh Chúa.
 

Tuần Chầu cũng là dịp để mọi con cái trong Giáo xứ đang làm ăn kinh tế ở khắp nơi được trở về với gia đình và quê hương. Để chuẩn bị cho tuần Chầu, cộng đoàn Giáo xứ đã tổ chức trang trí khuôn viên nhà thờ, các hội đoàn tổ chức tập luyện và hiệp nhất phục vụ. Đặc biệt hơn, mọi thành phần trong cộng đoàn còn làm mới tâm hồn bằng việc lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.
 

 Tâm điểm của tuần Chầu là Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9h30, Chúa Nhật XXIX thường niên. Trong Thánh lễ có sự hiện diện của Cha quản Hạt Phú Nhai, quý Cha, quý Thầy phó tế trong và ngoài giáo hạt, cùng đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý khách xa gần và toàn thể cộng đoàn.
 

Ý nghĩa hơn nữa, tuần Chầu năm nay lại trùng vào Khánh Nhật Truyền Giáo, trong khi Thánh Phanxicô Xaviê là bổn mạng của các xứ truyền giáo lại là quan Thầy đệ nhất của Giáo xứ. Vì thế, trong bài giảng của Thánh Lễ chính tiệc, Cha quản hạt đã chia sẻ về sứ mạng truyền giáo không chỉ là bổn phận của những người tu trì, nhưng còn là bổn phận của mội Kitô hữu. Cha quản hạt còn kêu gọi mọi thành phần trong Giáo xứ hãy bắt chước Thánh quan thầy trong công cuộc truyền giáo, không chỉ qua lời rao giảng nhưng còn qua chính đời sống nội tâm của mình.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cho cộng đoàn Giáo xứ bày tỏ lòng biết ơn đối với quý Cha, quý Thầy phó tế, quý sĩ nam nữ, quý khách xa gần và toàn thể cộng đoàn đã về hiệp dâng Thánh Lễ và tham dự các giờ Chầu. Sự hiện diện của quý Cha và toàn thể cộng đoàn nói lên sự hiệp thông và hiệp nhất trong Giáo Hội. Hy vọng rằng, tuần Chầu sẽ đem lại cho cộng đoàn Giáo xứ Lạc Thành nhiều hoa trái thiêng liêng và một tinh thần truyền giáo như Thánh quan thầy Phanxicô Xaviê.

Tác giả: TT Giáo xứ Lạc Thành

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay59,797
  • Tháng hiện tại114,810
  • Tổng lượt truy cập71,481,156
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây