Giáo xứ Phú Thọ: Thánh lễ tạ ơn làm phép chuông

Chủ nhật - 05/11/2023 08:57  2136
Thứ Tư, ngày 01/11/2023, cộng đoàn giáo xứ Phú Thọ dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, mừng kính trọng thể các Thánh Nam Nữ và làm phép chuông lúc 10g tại nhờ thờ mới của giáo xứ đang trong thời gian xây dựng.
 
a 12

Cha xứ Giuse chủ tế, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ, cha phó Gioakim Ngô Văn Chương đồng tế, Thầy phó tế, quý chức, quý ân thân nhân và đông đảo cộng đoàn sốt sắng tham dự.

Trước thánh lễ quý Cha, quý Thầy phó tế và cộng đoàn tập trung tại nhà thờ mới dâng lời tạ ơn Chúa làm phép ba quả chuông được thiết kế và đúc tại nước Pháp do công ty đúc chuông Toàn Cầu đảm nhiệm.

 
a 6
a 7

Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ nói lên tâm tình tạ ơn Chúa trong ngày lễ các Thánh Nam Nữ, làm phép ba quả chuông mới. Ngài cũng nói lên những hy sinh sống tám mối phúc Chúa dạy, nhờ vậy mà các Thánh được Chúa ân thưởng nước trời. Cha kêu mời cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân quý ân nhân đã quảng đại dâng cúng chuông để nhờ tiếng chuông vang lên sớm chiều mà mọi người đến với Chúa ngày một đông đảo hơn.
 
a 14

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ quảng diễn một tình yêu hy sinh trọn vẹn chết cho người mình yêu của Đức Kitô, không những thế Ngài còn sống lại vì yêu thương nhân loại. Noi theo Đức Kitô, các Thánh cũng sống vì yêu chết vì yêu. Từ đó, cha kêu mời cộng đoàn học với Chúa và các Thánh sống vì yêu thương mọi người. Thật ý nghĩa ngày hôm nay cộng đoàn và quý ân nhân đã sống vì yêu giáo xứ, muốn giáo xứ luôn được thăng tiến. Vì thế, quý ân nhân đã dâng cúng chuông để khi tiếng chuông vang lên, mọi người đến tôn thờ Thiên Chúa. Cha cũng nói lên lòng quảng đại của quý ân nhân và cộng đoàn trong công việc tái thiết thánh đường và các công trình trong giáo xứ. Cha cầu chúc cho cộng đoàn giáo xứ luôn hiệp nhất cùng với cha xứ và cha phó xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn.
 
a 19

Trước khi thánh lễ kết thúc, một vị đại diện cho cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân quý cha, Thầy phó tế, quý ân nhân và cộng đoàn. Một vị dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm thay cho lòng biết ơn.
 
a 24

Sau thánh lễ, quý Cha, quý Thầy, quý khách, quý ân nhân và cộng đoàn chung chia tiệc mừng tại trung tâm Mục vụ giáo xứ.

Xin Chúa thương tuôn tràn ơn lành xuống trên cộng đoàn giáo xứ để giáo xứ nỗ lực xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn yêu thương, phục vụ. Xin quý ân nhân và quý vị tiếp tục chia sẻ để nhà thờ giáo xứ sớm hoàn thành trong bình an.

 
a 25

Tác giả: TT Hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,165,125
  • Tổng lượt truy cập71,192,882
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây