Giáo xứ An Đạo khai mạc ngày chầu lượt

Thứ hai - 13/11/2023 03:04  974
Giáo xứ An Đạo được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ 32 mùa thường niên năm A. Thánh lễ khai mạc được cử hành lúc 05g30 thứ Bảy, ngày 11/11/2023 tại nhà thờ của giáo xứ.
 
3 4

Cha văn phòng Toà Giám mục Bùi Chu chủ tế, cha quản hạt Tứ Trùng giảng lễ, cha xứ An Đạo và cha xứ Phúc Hải đồng tế, rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho tuần chầu được diễn ra sốt sắng và tốt đẹp.
 
5 3

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nhắc cho cộng đoàn về những ân huệ Chúa ban qua các công việc của giáo xứ đã và đang thực hiện như nhà Mục vụ, khuôn viên nhà thờ.... Từ đó, cha động viên, khích lệ giáo xứ tiếp tục nhiệt thành sống đức tin, để bày tỏ thái độ tỉnh thức và khôn ngoan mà sứ điệp Tin mừng đòi hỏi.
 
5 5 1

Trong bài giảng, cha quản hạt Tứ Trùng triển khai dụ ngôn 10 trinh nữ được nói đến trong bài Tin mừng. Qua dụ ngôn, Chúa Giêsu muốn nói với người Do thái năm xưa và các tín hữu hôm nay về giá trị của Nước Trời, thái độ cần phải có để được vào Nước Trời, nỗ lực chuẩn bị những thứ cần thiết để xứng đáng với Nước Trời. Theo Chúa Giêsu qua dụ ngôn, muốn vào Nước Trời, các tín hữu phải sẵn sàng, phải tỉnh thức, như 5 trinh nữ khôn ngoan đi đón chàng rể vừa mang đèn vừa mang chai dầu theo. Đèn các tín hữu phải có là đức tin, dầu các tín hữu phải mang theo làm nhiên liệu dự trữ là đức ái, là đời sống thánh thiện, là hy sinh, là yêu thương, là khiêm nhường phục vụ…

Từ những triển khai có vẻ đơn giản dễ hiểu ấy, cha nhắn gửi mỗi tín hữu sốt sắng, nhiệt thành chuẩn bị đèn và dầu đi đón Chúa bằng đức tin mạnh mẽ, tinh tuyền, thuần khiết, bằng đức ái nồng nàn thắm thiết, bằng ân cần hy sinh và phục vụ. Đó chính là sự khôn ngoan mà mỗi tín hữu phải sắm cho mình. Sốt sắng tham dự các giờ chầu và thánh lễ cũng là một trong những cách làm cho bình dầu thêm đầy và ngọn đèn thêm cháy sáng.

 
9 2

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm đại diện cho giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn. Thánh lễ diễn ra thật long trọng và sốt sắng. Trước thánh lễ, giáo xứ có cuộc cung nghinh Đức Mẹ và các thánh. Đoàn rước rất đông đảo, nhưng diễn ra trong nghiêm trang trật tự.
 
12 1
1 4
4 4
2 7

Nguyện xin Chúa ban bình an và chúc lành cho những nỗ lực của cộng đoàn giáo xứ An Đạo để giáo xứ không chỉ xây dựng cơ sở vật chất mà còn từng ngày lớn lên trong đời sống thiêng liêng.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại124,205
  • Tổng lượt truy cập71,490,551
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây