Quỹ Nhất: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Thứ tư - 15/11/2023 22:07  1575
Thánh lễ chính tiệc tuần chầu giáo xứ Quỹ Nhất diễn ra long trọng trong ngôi thánh đường mới vào Chúa Nhật XXXII thường niên, ngày 12/11/2023.
 
23578

Trải qua những tháng ngày vất vả, với sự quan phòng của Thiên Chúa, sự quan tâm hướng dẫn của cha xứ quản hạt Gioan Đỗ Duy Môn, sự đoàn kết của cộng đoàn giáo xứ, ngôi thánh đường mới đã dần đi vào hoàn thiện, mọi nghi thức phụng vụ của tuần chầu năm nay đã được cử hành tại ngôi thánh đường mới.

Vào hồi 09g15, đoàn rước lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ tiến ra thánh đường trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30. Cha quản hạt Đại Đồng Giuse Nguyễn Văn Chuyển chủ tế, đông quý Cha đồng tế, quý Thầy phó tế, quý Thầy, quý Dì và đông đảo cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự.

 
dts00256

Mở đầu Thánh lễ, Cha quản hạt chủ tế Giuse gửi lời chúc mừng tới toàn thể cộng đoàn giáo xứ, kêu gọi mọi người sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa, sống sứ điệp của lời Chúa là tỉnh thức sẵn sàng, khôn ngoan chuẩn bị đèn và dầu cho ngày đi đón Chúa Giêsu trở lại; mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho giáo xứ cũng như cho giáo phận nhân ngày chầu lượt.
 
dts00183

Trong bài giảng, Cha Phêrô Lương Đức Thiệu - Chánh xứ Xuân Thuỷ đã cắt nghĩa dụ ngôn “Mười cô trinh nữ” trong bài Tin mừng và nhắn nhủ mỗi người hãy canh thức sẵn sàng như “Năm cô khôn cùng chú rể vào dự tiệc”, luôn luôn chuẩn bị đầy đủ “dầu đèn” là đức tin và lòng mến. Đừng để như “Năm cô dại” vì không tỉnh thức sẵn sàng nên lỡ mất tiệc cưới là phần thưởng kho tàng trên thiên quốc. Thánh lễ tiếp tục diễn ra cách sốt sắng.
 
dts00224
dts00226

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông trùm chánh thay mặt giáo xứ dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ơn quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân cùng cộng đoàn hiện diện. Sau cùng, một vị đại diện dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm thay cho lời cảm tạ và tấm lòng quý mến của bà con giáo xứ Quỹ Nhất dành cho quý cha.
 
dts00250

Tác giả: Truyền thông hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập602
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm575
  • Hôm nay78,151
  • Tháng hiện tại197,638
  • Tổng lượt truy cập71,563,984
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây