Hoa đã nở trên đất!

Thứ sáu - 24/11/2023 02:59  757

Vâng, chính Chúa sẽ tặng ban phúc lộc
và đất chúng ta trổ sinh hoa trái
” (Tv 85.3).

Sau bao ngày mong đợi, các bạn trẻ đã đến, nếm cảm tình Chúa, tình Giáo hội qua bầu khí trẻ trung, năng động, nhiệt huyết và thắm đượm tình người nơi mảnh đất quan họ Bắc Ninh. Ngày Đại hội ắp đầy niềm vui và ơn thánh. Ngày Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội đã khép lại, nhiều người thốt lên: mãn lòng, thoả ý! Mỗi người cảm nhận một nét đẹp khác nhau. Với tôi, tôi thấy Hoa đã nở trên đất!
 
kin00694

Từ những giây phút đầu tiên, đặt chân tới mảnh đất “liền anh liền chị”, tôi nhận thấy cảnh vật mênh mông, bầu khí tưng bừng, đón tiếp nồng hậu, môi trường trong lành và sạch sẽ. Khuôn viên, tuy mới thiết lập, nhưng thanh lịch, tiện ích. Từ ban tổ chức, đến nhân viên phục vụ rất chỉn chu.
 
kin00750 2

Hoa đã nở trên đất nơi các gia đình! Nhiều nhà dân xung quanh nhà thờ, dọn sạch đường dong, xóm ngõ. Có gia đình di tản hết các thành viên, nhường lại ngôi nhà của mình để đón tiếp các cha, các tu sĩ nghỉ đêm. Tuy là nơi ở tạm, nhưng các vật dụng khá đầy đủ, có gia đình chuẩn bị cả bánh kẹo, trái cây, đồ dùng cá nhân rất chu đáo. Một số gia đình, tỏ vẻ không vui khi số khách đến ít so vơi dự định đã chuẩn bị.
 
tai xuong 1

Với số lượng khoảng hai mươi nghìn bạn trẻ về tham dự đại hội, ban tổ chức sắp xếp khá hoàn mỹ, từ khu vực đỗ xe, đến nơi sinh hoạt cá nhân, tập thể, ăn uống ngủ nghỉ, được chuẩn bị khá chu đáo. Được biết, ban trật tự do hội Gia trưởng giáo phận, cử một số gia trưởng các xứ, các hạt lân cận khu vực đại hội phục vụ. Có người lớn tuổi, tóc đã bạc nhưng vẫn hăng say trực đêm, ngày. Khi hỏi thăm, ông cho biết gia đình cách xa 30 km, canh trực tuy vất vả nhưng rất vui.
 
tai xuong 1 1

Hoa đã nở trên đất! Để có được những hình ảnh, âm thanh truyền tải thông điệp ngày đại hội tốt, rất nhiều bạn trẻ đã âm thầm cống hiến. Trước những ngày đại hội, các panô giới thiệu, các thông tin được cập nhật từng ngày. Trong ngày đại hội, đa phần các máy chụp, máy quay truyền tải những thước phim rõ nét, sống động, cập nhật tin tức nhanh chóng, ngắn gọn, súc tích. Hoa tài năng, nhiệt thành của các bạn trẻ thật tuyệt vời!

Hoa đã nở trên đất! Hoa đã nở rộ trên miền đất Quan họ, niềm vui toả rạng trên từng khuôn mặt, rực một bầu trời, một phần nhờ môi trường trong lành sạch sẽ. Tôi đi quanh mấy vòng, thấy chỗ nào cũng sạch, không thấy nơi nào rác ùn thành đống. Với lượng người đông ngày đại hội, khó tránh khỏi ô nhiễm môi trường, thế nhưng lực lượng âm thầm phục vụ không ngừng tận tâm ngày đêm “rơi tới đâu, lượm tới đó”, “tắc chỗ nào thông chỗ đó”. Cac thành viên trong Hội Lòng Chúa Thương Xót, đã âm thầm làm sạch môi trường “cỏ lùng” vương tới đâu diệt tới đó, làm cho khuôn viên đều là đất tốt nở hoa.
 
tai xuong 4 1

Hoa đã nở trên đất! Tôi đã tham dự nhiều đại hội, nhưng ít có đại hội được sắp xếp các cha ngồi toà liên tục như đại hội năm nay. Đó là nét đẹp chiều sâu giúp các bạn trẻ được nở hoa tâm hồn. Các cha chia phiên theo giáo hạt liên tục, túc trực đón các bạn trẻ đến với lòng Chúa xót thương. Khi số các bạn trẻ đến với bí tích hoà giải đông, ban tổ chức mời thêm một số cha ngoài giáo phận cộng tác giúp. Hoa đã nở trên mảnh đất tâm hồn nhiều bạn trẻ!
 
tai xuong 3

Làm thế nào để đời sống người trẻ trổ sinh hoa trái”, câu hỏi gợi ý trong bài thuyết trình đầu tiên của Đức cha Đaminh Đặng Văn Cầu, giám mục giáo phận Thái Bình, đã có phần trả lời ngay trong ngày đại hội: hoa đã nở rộ ngay trong ngày đại hội. Nhờ ơn Chúa, qua Giáo hội, lòng yêu mến từ quý Đức cha, quý cha, các thầy, các sơ, quý bố mẹ, các trưởng giới trẻ, đặc biệt sự tiếp đón chu đáo của giáo phận chủ nhà, nhiều tâm hôn bạn trẻ đã nở hoa.

Ngày đại hội khép lại thành công tốt đẹp, âm vang của lời ca quan họ “người ơi người ở đừng về”, lưu luyến cõi lòng nhiều người. Mỗi người ra về với nhiều đoá hoa đẹp thu hái từ mảnh đất Bắc Ninh, dạt dào tình Chúa, chan hoà tình người. Ước mong các hạt giống ẩn giấu trong những bông hoa lại được tái lặp gieo trồng phát triển nơi môi trường “mảnh đất” đời thường của các bạn trẻ.

 
tai xuong 6 1

Tác giả: Tiên sắc 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,235,999
  • Tổng lượt truy cập71,263,756
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây