Gx Vinh Phú: Mừng thánh đài và Thêm sức

Thứ ba - 05/12/2023 09:08  1986
“Xin sai Thánh Thần Chúa đến để Ngài canh tân bộ mặt Trái Đất này.”

Chúa Nhật I mùa Vọng, ngày 03/12/2023 là một ngày đặc biệt và tràn đầy hồng ân đối giáo xứ Vinh Phú vì Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu cắt băng khánh thành và làm phép thánh đài Đức Mẹ và thánh Giuse. Dâng thánh lễ tạ ơn, đặt tay ban bí tích Thêm Sức cho 37 em trong giáo xứ

 
dts01576

Ngay từ sáng sớm, cộng đoàn Giáo xứ đã có mặt đông đủ để chuẩn bị chào đón Đức Cha và quý Cha. Niềm vui ngày hồng phúc thể hiện rõ trên từng gương mặt rạng rỡ, tươi vui của người dân nơi đây. Đúng 9h00, Đức cha Tôma đã về tới Giáo xứ trong tiếng kèn, tiếng vỗ tay nồng nhiệt của toàn thể cộng đoàn.
 
dts01513

Cuộc rước đoàn lễ nghi bắt đầu lúc 9h15 xuất phát từ trung tâm mục vụ và dừng lại ở sân cuối nhà thờ để tham dự nghi thức cắt băng khánh thành - làm phép hai thánh đài. Sau đó, cộng đoàn giáo dân cùng đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho giáo xứ và các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức do Đức cha Tôma chủ tế, cha xứ Augustinô và quý cha đồng tế.
 
dts01537 1

Khởi đi từ các bài đọc và bài Tin Mừng của ngày Chúa Nhật 1 mùa vọng, Đức cha Tôma nhắc nhở công đoàn chuẩn bị tâm hồn, canh thức, sẵn sàng đón chờ Chúa đến. Ngài nhấn mạnh với các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích: “Rửa tội làm cho chúng con trở nên con cái Thiên Chúa, còn đối với bí tích Thêm Sức làm cho chúng con được lãnh nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần. Đó là những ơn cần thiết cho đời sống hằng ngày và đời sống đức tin của mỗi người. Và chúng con là những người được xức dầu, được Chúa sai đi vào gia đình, trường học,… để chúng con làm tỏa lan sự thánh thiện của người Công Giáo như Chúa kêu gọi.”
 
dts01603

Nghi thức ban bí tích Thêm sức được cử hành ngay sau bài giảng, cha xứ Augustinô Trần Văn Đông giới thiệu và chứng nhận các em đủ điều kiện lên Đức Cha. 37 em thiếu nhi cùng cộng đoàn phụng vụ lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa Tội. Kế đó, Đức cha Tôma đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em. Các em cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để được xức dầu ghi ấn tín Bí tích Thêm sức với lời mời gọi “Hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”.
 
dts01589
 
dts01711

Sau nghi thức ban bí tích Thêm Sức, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông cố Giuse Trần Văn Phú, chánh xứ thay lời cho cộng đoàn và các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ, cùng cộng đoàn. Với tâm tình tạ ơn, một em đại diện các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức dâng lên Đức cha giỏ hoa tươi thể hiện tấm lòng biết ơn.

 
dts01841

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức khép lại trong niềm vui hân hoan. Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành và hướng dẫn các em, giúp các em sống xứng danh là một Ki-tô hữu trưởng thành, biết kết hiệp với Chúa và trở nên chứng nhân Nước Trời, chiến sĩ của Đức Ki-tô giữa lòng đời.

Tác giả: TT hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay58,518
  • Tháng hiện tại464,222
  • Tổng lượt truy cập71,830,568
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây