Hạt Quỹ Nhất: Tiểu ban Thánh nhạc mừng quan thầy

Thứ hai - 20/11/2023 21:43  1497
Hoà chung bầu không khí phấn khởi của toàn thể giáo hội Việt Nam nhân ngày lễ mừng kính các Thánh tử đạo Việt Nam, Tiểu Ban Thánh nhạc Giáo hạt Quỹ Nhất quy tụ về Thánh đường giáo xứ Ngọc Lâm để gặp gỡ - giao lưu - chia sẻ và hiệp dâng Thánh lễ quan thầy.
 
lbm00970

Ngay từ sớm, các ca viên trong 18 Giáo xứ đã quy tụ về khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ Ngọc Lâm. Đúng 8h15, với sự hiện diện đầy yêu thương của Cha cố Giuse Phạm Xuân Thi - nguyên trưởng Tiểu Ban Thánh nhạc giáo hạt, Cha Gioan.B Lại Văn Ninh - phó Ban Thánh nhạc Giáo phận, Cha Giuse Nguyễn Văn Hồ - trưởng Tiểu Ban Thánh nhạc giáo hạt Quỹ Nhất đã về chia sẻ.
 
blm00659
blm00712

Đến với phần thuyết trình, Cha Gioan.B đã chia sẻ về hai vấn đề chính đã và đang tồn tại nơi các ca đoàn trong từng giáo xứ. Đó là vấn đề về âm nhạc trong Thánh lễ và việc chọn bài hát trong Phụng vụ. Cha cố Giuse cắt nghĩa thêm cho buổi thuyết trình về cách mỗi ca đoàn thể hiện một bài hát. Toàn thể ca viên hiện diện tham dự buổi thuyết trình rất phấn khởi.
 
blm00677

Cuộc rước các Thánh tử đạo được diễn ra vào hồi 9h30. Đoàn rước vô cùng nghiêm trang, sốt sắng, tiến vào Thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ mừng kính các Thánh tử đạo Việt Nam quan thầy ban Thánh nhạc lúc 10h00. Cha quản hạt Gioan Đỗ Duy Môn chủ tế, Cha cố Giuse cùng quý Cha trong Giáo hạt đồng tế. Mở đầu Thánh lễ, Cha quản hạt Gioan đã nhắc lại sự thành lập của Ban Thánh Nhạc, chúc mừng quan thầy của ban Thánh nhạc Giáo hạt.
 
blm00797
lbm01016

Trong bài giảng, Cha Giuse Phan Văn Duy - Chánh xứ Chỉ Thiện đã trình bày cho cộng đoàn phụng vụ tấm gương các thánh tử đạo Việt Nam. Cha đã nhắc lại trang sử hào hùng của giáo hội Công Giáo Việt Nam để mời gọi cộng đoàn nhìn lên tấm gương các thánh, dõi theo các Ngài sống đức tin kiên vững trên những nẻo đường trần gian.
 
blm00831

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Tiểu Ban Thánh nhạc Giáo hạt dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, cùng toàn thể thành viên trong ban Thánh nhạc đã về đây hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, mừng các thánh tử đạo Việt Nam cách long trọng, sốt sắng. Lẵng hoa dâng lên Quý Cha chính là tấm lòng nhiệt thành của mỗi người trong ban Thánh nhạc Giáo hạt Quỹ Nhất.
 
blm00892

Tác giả: TT hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm480
  • Hôm nay61,974
  • Tháng hiện tại181,461
  • Tổng lượt truy cập71,547,807
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây