Lạc Nam với công việc nhà Chúa

Thứ tư - 06/12/2023 04:03  831
Mỗi hành trình là một niềm vui, đối với mỗi người làm công tác truyền thông chúng tôi khi có dịp đến các giáo xứ. Chúng tôi cảm nhận được những niềm vui mỗi nơi mỗi vẻ. Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Ngài đã ban xuống trên giáo phận Bùi Chu thân yêu của chúng con; các giáo xứ, giáo hạt mỗi ngày thăng tiến về đời sống đức tin cũng như cơ sở vật chất.
 
den04979

Có dịp đến giáo xứ Lạc Nam trong dịp mừng lễ kính thánh quan thầy Phanxicô Xaviê, chúng tôi biết rằng trong những năm qua, nhờ tấm lòng hảo tâm của các quý vị ân nhân, cùng với sự cộng tác nhiệt tâm của bà con giáo dân và cha xứ Vinhsơn Lê Văn Hanh, công việc xây dựng và mở rộng nước Chúa nơi đây không ngừng phát triển.

Tuy nhiên, so với nhu cầu của giáo xứ thì cơ sở vật chất và diện tích khuôn viên thánh đường còn rất nhỏ. Được gặp gỡ vào trao đổi với một số anh chị em giáo dân nơi đây, chúng tôi cảm nhận rằng bà con ao ước cháy bỏng mở rộng diện tích khuôn viên thánh đường, đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng để giáo xứ sánh vai cùng các giáo xứ bạn. Để thực hiện được ước mơ đó, giáo xứ cần sự nhiệt tâm cộng tác, hy sinh của mỗi giáo dân nhất là sự quan tâm giúp đỡ của các quý ân nhân.

 
lac nam 00 13 45 21 still001

Với anh chị em giáo dân Lạc Nam hôm nay, tất cả niềm vui như vỡ oà vì là một ngày thật đặc biệt, ba niềm vui hợp nhất trong một: làm phép tượng đài Lòng Chúa xót thương, mở rộng khuôn viên thánh đường và kính thánh quan thầy Phanxicô Xaviê.
 
den04986

Cuộc rước kiệu thánh quan thầy diễn ra vào lúc 09g Chúa Nhật, ngày 03/12/2023 với sự tham dự của hội trống, hội trắc, hội kèn, hội bát âm, quý ân nhân, quý khách, quý chức và đông đảo quý cộng đoàn. Mọi người tập trung tại khu vực cuối thánh đường để chiêm ngắm và cầu nguyện bên tượng Lòng Chúa thương xót. Cha Đaminh Trần Ngọc Dương – chánh xứ Hà Cát chủ sự nghi thức làm phép tượng Lòng Chúa thương xót.

Cha nguyên quản hạt chánh xứ Liễu Điều Đaminh Mai Văn Đảm, quý cha khách, quý thầy phó tế và đông đảo quý khách, quý cộng đoàn sốt sắng tham dự.

 
den05017

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng những niềm vui của giáo xứ và mời gọi mọi người hiện diện sống tâm tình tạ ơn vì những ân Thiên Chúa ban xuống trên giáo xứ, những ước nguyện của giáo xứ nay đã trở thành hiện thực, đặc biệt mỗi người chuẩn bị tâm hồn để đón Chúa đến.

 
den05009

Trong bài giảng, cha Phó giám đốc Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu Giuse Nguyễn Văn Quang đã giúp cộng đoàn hiện diện sống tâm tình “tỉnh thức”. Tỉnh thức để mỗi người luôn nhận ra thánh ý Chúa trong cuộc đời, để Thiên Chúa làm chủ gia đình, cuộc sống và tất cả mọi sự… Kết thúc bài giảng, cha Giuse mời gọi mỗi người sống theo thánh ý của Chúa, chu toàn nhiệm vụ Chúa trao và trở nên người quản lý trung tín của Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý vị ân thân nhân, quý khách, các ban ngành, các đoàn hội đã giúp đỡ để thánh lễ  được diễn ra long trọng và sốt sắng. Tâm tình tri ân được vị đại diện dâng lên quý cha trong lẵng hoa tươi thắm.

 
den05030

Khi chia tay giáo xứ, bao dư âm vẫn còn đọng lại trong chúng tôi bởi đời sống đức tin của người giáo dân nơi đây, đức tin đã biến thành hành động thực tế; đối với bản thân mình, chúng tôi càng phải ý thức hơn trong sứ vụ đem Tin mừng của Chúa đến với mọi người.

 
lac nam 00 06 52 25 still003

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa ban muôn hồng ân xuống trên các quý vị ân thân nhân và mọi người trong giáo xứ; xin cho những công việc còn dang dở, những dự định tương lai của giáo xứ được hoàn thiện theo thánh ý Chúa.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm484
  • Hôm nay57,129
  • Tháng hiện tại176,616
  • Tổng lượt truy cập71,542,962
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây